Thứ Năm 20.04.2023
Yêu Là Cho Đi

Từ muôn thuở, Chúa Cha yêu Chúa Con bằng chính tình yêu của Chúa Thánh Thần. Cha yêu Con, và Con yêu Cha. Cha là của Con, và Con là của Cha.

Thứ Năm Tuần II – Mùa Phục Sinh

Cv 5,27-33 • Tv 33,2 và 9.16-18.19-20 (Đ. c.7a) • Ga 3,31-36

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 28 tháng tư 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

31 “Đấng từ trên cao mà đến thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất. Đấng từ trời mà đến thì ở trên mọi người; 32 Người làm chứng về những gì Người đã thấy đã nghe, nhưng chẳng ai nhận lời chứng của Người. 33 Ai nhận lời chứng của Người, thì xác nhận Thiên Chúa là Đấng chân thật. 34 Quả vậy, Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn. 35 Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người. 36 Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Yêu Là Cho Đi

Từ muôn thuở, Chúa Cha yêu Chúa Con bằng chính tình yêu của Chúa Thánh Thần. Cha yêu Con, và Con yêu Cha. Cha là của Con, và Con là của Cha. Tình yêu đó thật nồng nàn và thắm thiết trong đời sống nội tại thần thiêng. Tình yêu đó được đong đầy và tuôn chảy tới tình yêu mà Thiên Chúa dành cho nhân loại. Chúa Cha yêu thương con người bằng chính tình yêu mà Người dành cho Con của Người. Tình yêu của Người không mông lung trừu tượng. Tình yêu của Người không đơn giản là một lý thuyết. Tình yêu của Người là một tình yêu nhập thể và nhập thế. Người cho đi tất cả để con người được sống hạnh phúc trong tình thân mật với Người. Người cho đi tất cả để con người có thể đụng chạm đến cội nguồn của tình yêu. Nhờ Người, tình yêu nằm vừa tầm với chúng ta. Với Người, yêu và cho đi là một. Trong Người, chúng ta được mời gọi dấn thân trong một tình yêu tận hiến và trao ban: yêu người và yêu đời. Chỉ có tình yêu mới có thể đáp lại tình yêu. Chỉ có tình yêu mới làm nảy sinh tình yêu.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con yêu Ngài và yêu người bằng chính tình yêu Ngài dành cho chúng con. 

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, AA

Sống Lời Chúa: Cảm nhận tình yêu Chúa dành cho tôi và mang yêu thương tới những người thân cận. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam