Thứ Bảy 15.04.2023
Anh Em Hãy Đi Khắp Tứ Phương Thiên Hạ, Loan Báo Tin Mừng Cho Mọi Loài Thụ Tạo

Từ đó nhắc chúng ta rằng, nếu tin vào Chúa và chưa ra đi loan báo Tin Mừng, chưa sống như Tin Mừng dạy, chúng ta vẫn chưa là người theo Chúa. 

Thứ Bảy trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Cv 4,13-21 • Tv 117,1 và 14-15.16ab và 17-18.19-21 (Đ. c.21a) • Mc 16,9-15

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 23 tháng tư 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

9 Sau khi sống lại vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Đức Giê-su hiện ra trước tiên với bà Ma-ri-a Mác-đa-la, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ. 10 Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc. 11 Nghe bà nói Người đang sống và bà đã thấy Người, các ông vẫn không tin.

12 Sau đó, Người tỏ mình ra dưới một hình dạng khác cho hai người trong nhóm các ông, khi họ đang trên đường đi về quê. 13 Họ trở về báo tin cho các ông khác, nhưng các ông ấy cũng không tin hai người này.

14 Sau cùng, Người tỏ mình ra cho chính Nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người trỗi dậy. 15 Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Anh Em Hãy Đi Khắp Tứ Phương Thiên Hạ,
Loan Báo Tin Mừng Cho Mọi Loài Thụ Tạo

Hôm nay khi tin cậy vào Chúa Kitô Phục Sinh, chúng ta tái khám phá ra Lời Chúa là một “tin mừng”. Lời Chúa không phải là những luật gò bó chúng ta. Có khi chúng ta rơi vào cám dỗ rằng những những người không là Kitô hữu thật vô sự, họ làm những gì họ muốn, trong khi chúng ta phải tuân thủ các điều răn. Đây thực sự là một cái nhìn hào nhoáng nơi vẻ bề ngoài. Lời Chúa làm đời sống của chúng ta bị xáo trộn: Maria Mađalêna dù là phụ nữ, vẫn được Chúa sai đi loan báo Tin Mừng Chúa đã phục sinh cho các môn đệ; hai môn đệ trên đường về quê cũng phải quay trở lại để loan báo tin mừng Chúa sống lại; Nhóm Mười Một được sai đi khắp thế gian để loan báo Tin Mừng Cứu Độ. Vậy là những người tin vào Chúa Phục Sinh không ở yên trong cuộc sống đời thường, làm những gì họ thích và tổ chức cuộc sống cách tiện nghi. Không. Họ được sai đi. Từ đó nhắc chúng ta rằng, nếu tin vào Chúa và chưa ra đi loan báo Tin Mừng, chưa sống như Tin Mừng dạy, chúng ta vẫn chưa là người theo Chúa. 

Ts. Phêrô Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Xin ơn sức mạnh của Chúa Thánh Thần để ra đi rao giảng Tin Mừng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam