Thứ Hai 20.03.2023
Maria, Mẹ Của Chúa Giêsu Đính Hôn Với Guise

Mừng lễ thánh Giuse, chúng ta cầu nguyện cho các người cha trong gia đình nhận ra nhiệm vụ mà Chúa muốn nơi họ, đồng thời học được những đức tính tốt nơi thánh Giuse để làm cho gia đình được bình an, được no ấm, được công chính hóa. 

THÁNH GIUSE, BẠN TRĂM NĂM ĐỨC MARIA – Lễ trọng

2 Sm 7,4-5a.12-14a.16 • Tv 88,2-3.4-5.27 và 29 (Đ. c.37) • Rm 4,13.16-18.22 • Mt 1,16.18-21.24a

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 19 tháng ba 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

16 Ông Gia-cóp sinh ông Giu-se, chồng của bà Ma-ri-a, bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là Đấng Ki-tô.

18 Sau đây là gốc tích Đức Giê-su Ki-tô: bà Ma-ri-a, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giu-se. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. 19 Ông Giu-se, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. 20 Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: “Này ông Giu-se, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. 21 Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ.” 24a Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần Chúa dạy.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Maria, Mẹ Của Chúa Giêsu Đính Hôn Với Giuse

Hôm nay Hội Thánh mời gọi chúng ta hướng về thánh Giuse. Được Thiên Chúa và Maria tuyển chọn, Giuse đón nhận vào cuộc đời của mình, như mỗi người trong chúng ta, cả niềm vui lẫn sự khó nhọc khi thực thi ý định của Thiên Chúa là Giuse sẽ làm cha nuôi của Chúa Giêsu. Suốt cuộc đời, khiêm tốn và cần mẫn, Giuse vừa khiêm nhường vừa tỏa sáng. Ngài nuôi sống gia đình bằng lao động chân chính, ngài tỉnh thức trong sứ vụ bảo vệ Maria và Giêsu. Qua sự hiệp nhất với Giêsu và Maria, Giuse có thể sống những gì là phi thường mà Thiên Chúa yêu cầu vì ngài chu toàn bổn phận hằng ngày. Giuse hiện hữu nhưng không ồn ào; Giuse là sự nâng đỡ và là người hướng dẫn trong lúc khó khăn; Giuse dạy chúng ta có đức tin vào Thiên Chúa, rằng Thiên Chúa hành động trong nỗi sợ hãi, trong sự mỏng dòn và trong yếu đuối của chúng ta. Chính Thiên Chúa là Đấng hoàn thiện kế hoạch của Ngài còn Giuse hay chúng ta là những người cộng tác.

Mừng lễ thánh Giuse, chúng ta cầu nguyện cho các người cha trong gia đình nhận ra nhiệm vụ mà Chúa muốn nơi họ, đồng thời học được những đức tính tốt nơi thánh Giuse để làm cho gia đình được bình an, được no ấm, được công chính hóa. 

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Sống Lời Chúa: Học gương thánh Giuse sống khiêm nhường, thanh bần.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam