Thứ Tư 15.03.2023
Với Tình Yêu, Không Gì Là Bé Nhỏ!

Luật Chúa là gì nếu không phải là chính Thánh ý của Ngài dành cho con người, để con người được hạnh phúc.

Thứ Tư Tuần III – Mùa Chay

Đnl 4,1.5-9 • Tv 147,12-13.15-16.19-20 (Đ. c.12a) • Mt 5,17-19

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 09 tháng sáu 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

17 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn. 18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành. 19 Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Với Tình Yêu, Không Gì Là Bé Nhỏ!

Chúa Giêsu trong Phúc Âm khẳng định “… một chấm một phẩy trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành”.

Ta có thể dừng lại ở những điều luật khô khan, những có chữ chết nằm cạnh các dấu “chấm, phẩy”. Nhưng ta được mời gọi đi xa hơn, đó là mở lòng ra lắng nghe và đón nhận Lời Thiên Chúa đang nói với ta qua những “chấm, phẩy” ấy. Đó là Lời của sự sống, của hạnh phúc, của ơn cứu độ. Khi đó, ta sẽ hiểu hơn thế nào là “kiện toàn Luật” nơi Chúa Kitô!

Kiện toàn Luật là gì nếu không phải là mặc cho những điều luật khô khan một tinh thần mới; là biến đổi luật từ sự kìm hãm con người thành một sự thanh thoát thánh hóa bản thân. Với Chúa Giêsu và trong Người, luật không mất đi một giá trị nào nhưng đạt tới sự viên mãn.

Luật Chúa là gì nếu không phải là chính Thánh ý của Ngài dành cho con người, để con người được hạnh phúc. Nếu Luật là ý muốn của Chúa, thì không điều gì là nhỏ bé, ngay cả những “chấm, phẩy” cũng mang một ý nghĩa riêng nếu ta biết tuân giữ trong sự mến yêu và trân trọng.

Lạy Chúa, xin cho con biết giữ luật Chúa bằng tất cả con tim.

NT. Thục Đoan, OA

Sống Lời Chúa: Tập thái độ sống không bắt lỗi người khác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Na