Thứ Bảy 04.03.2023
Thiên Chúa Tốt Lành

Thứ Bảy Tuần I – Mùa Chay

Thánh Casimirô – Lễ nhớ

Đnl 26,16-19 • Tv 118,1-2.4-5.7-8 (Đ. c.1b) • Mt 5,43-48

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 14 tháng sáu 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

43 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. 44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. 45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. 46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao? 47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao? 48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Thiên Chúa Tốt Lành

Một khi bạn tin Thiên Chúa là Đấng Tốt Lành, và cảm nhận sâu sắc rằng được sống trong thế giới này là điều tốt lành, bạn đã bắt đầu có một định hướng để sống và phấn đấu trong cuộc đời. Nghĩa là bạn đã tìm ra ý nghĩa cho đời sống mình, và bạn sẽ tìm thấy tình yêu, sức mạnh, lòng dũng cảm, tinh thần hy sinh, óc sáng tạo để phấn đấu trước mọi nghịch cảnh trong đời. Khi bạn đã có lòng tin vào một tương lai tốt lành, bạn sẽ biết dấn thân nghiêm túc cho những cam kết nghiêm chỉnh trong cuộc sống. Khi mọi việc được thực hiện với sự nghiêm túc thì sẽ luôn có kết quả xứng đáng. Khi bạn làm tốt mọi việc thì kết quả cũng tốt theo. Ngược lại, nếu bạn không tin Thiên Chúa Tốt Lành và thế giới tốt lành, bạn cũng sẽ sẵn sàng làm những điều không tốt lành, và hậu quả là bạn dễ cảm nhận cay đắng về bản thân, tha nhân và cuộc đời.

Bạn tin Thiên Chúa hiện hữu ư? Bạn có yêu quý cuộc sống không? Phúc Âm hôm nay nói với bạn rằng Thiên Chúa là Đấng Tốt Lành, và mời gọi bạn hãy sống tốt lành, để ngày càng nên giống Ngài hơn. 

Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra lòng tốt lành của Ngài, và giúp con biết sống tốt lành giữa cuộc đời! Amen!

Lm. Phaolô Nguyễn Thành Sang

Sống Lời Chúa: Giới thiệu Chúa là Đấng Tốt Lành qua đời sống của chính tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam