Thứ Ba, 14.06.2022
Con Đường Mới Cho Nhân Loại

Chúa Giêsu mở ra con đường mới cho nhân loại: lấy thiện thắng ác, lấy tình yêu thắng hận thù. Khi dạy “Hãy yêu kẻ thù”, Chúa Giêsu không có ý cổ vũ sự nhu nhược, nhát đảm nhưng nêu cao tinh thần khoan dung, tha thứ.

Thứ Ba Tuần XI – Mùa Thường Niên

1 V 21,17-29 • Tv 50,3-4.5-6a.11 và 16 (Đ. x. c.3a) • Mt 5,43-48

2021.05.03 TN11T3

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

43 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. 44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. 45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. 46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao? 47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao? 48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Con Đường Mới Cho Nhân Loại

Chúa Giêsu mở ra con đường mới cho nhân loại: lấy thiện thắng ác, lấy tình yêu thắng hận thù. Khi dạy “Hãy yêu kẻ thù”, Chúa Giêsu không có ý cổ vũ sự nhu nhược, nhát đảm nhưng nêu cao tinh thần khoan dung, tha thứ. “Hãy yêu kẻ thù” là giáo huấn độc đáo của Chúa Giêsu. Chính Người đã sống yêu thương đối với kẻ thù, yêu thương khi noi gương Thiên Chúa là Cha “Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính…”. “Yêu thương kẻ thù” là một nghĩa cử anh hùng vượt thắng tình cảm tự nhiên, là bước vào thế giới siêu nhiên của con cái Chúa. Thánh Phaolô quả quyết điều này: “Tôi có thể làm được mọi sự trong Đấng ban sức mạnh cho tôi”.

Lạy Chúa Giêsu, khi bị treo trên Thập giá, Chúa đã nêu gương tha thứ. Xin thương củng cố tình thương của Chúa trong trái tim con, để mỗi ngày con được tiến thêm và kiên trì đi trên con đường yêu thương của Chúa cho đến cùng.

Lm. Giuse Nguyễn Hữu An

Sống Lời Chúa: Sống cảm hứng tình yêu của Chúa cho hành vi của con.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày