Thứ Bảy, 11.06.2022
Phục Vụ Đích Thực Là Yêu Thương

Phúc Âm hôm nay nói đến các sứ vụ của “Hội Thánh Hiệp Hành”, để thực hiện sứ mệnh đó cần rao giảng Tin Mừng Nước Trời, chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết trỗi dậy, cho người mắc bệnh phong được sạch và khử trừ ma quỷ.

Thánh Barnaba, Tông đồ – Lễ nhớ bắt buộc

Cv 11,21b-26;13,1-3 • Tv 97,1.2-3ab.3cd-4.5-6 (Đ. c.2b) • Mt 10,7-13

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

7 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Anh em hãy đi rao giảng: Nước Trời đã đến gần. 8 Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết trỗi dậy, cho người mắc bệnh phong được sạch, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. 9 Đừng kiếm vàng bạc hay tiền đồng để giắt lưng. 10 Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi giày dép hay cầm gậy. Vì thợ thì đáng được nuôi ăn.

11 “Khi anh em vào bất cứ thành nào hay làng nào, thì hãy dò hỏi xem ở đó ai là người xứng đáng, và hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi. 12 Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy. 13 Nếu nhà ấy xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ đến với họ; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ trở về với anh em.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Phục Vụ Đích Thực Là Yêu Thương

Thánh Barnaba Tông đồ là hình ảnh lý tưởng của mỗi tín hữu chúng ta vì tông đồ là người được Chúa chọn lựa và “sai đi” thực hiện sứ mệnh cứu độ thế giới của Chúa Giêsu. Phúc Âm hôm nay nói đến các sứ vụ của “Hội Thánh Hiệp Hành”, để thực hiện sứ mệnh đó cần rao giảng Tin Mừng Nước Trời, chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết trỗi dậy, cho người mắc bệnh phong được sạch và khử trừ ma quỷ. Ngày nay, chúng ta biết rõ sứ mệnh của mình, nhưng lại không thực hiện được sứ vụ Chúa giao như Barnaba và các Tông đồ xưa. Tại sao? Có lẽ trước hết là vì chúng ta chưa kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu để Người thông ban cho ta Thần Khí, tình yêu, quyền năng và sự sống của chính Thiên Chúa. Vì thế lời rao giảng của ta chưa phải là Tin Mừng thực sự, không thu phục được lòng người, nhất là trong thời đại mà con người đòi phải có những thực tế để chứng minh. Lý do tiếp theo là vì chúng ta chưa thực hiện sứ vụ của mình một cách quảng đại, trong sáng và vô vị lợi như Chúa Giêsu yêu cầu. Chúng ta chưa biết cho không và còn tìm kiếm lợi ích riêng tư cho mình. Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết sống quảng đại hơn. Amen.

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn

Sống Lời Chúa: Mang một niềm vui nhỏ có ý nghĩa cho tha nhân.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày