Thứ Sáu, 20.05.2022
Yêu Như Thiên Chúa Yêu

Đừng bỏ quên kho tàng vô giá mà Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta: “Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau”.

Thứ Sáu Tuần V – Mùa Phục Sinh

Thánh Bernarđinô Siêna, linh mục – Lễ nhớ

Cv 15,22-31 • Tv 56,8-9.10-12 (Đ. c.10a) • Ga 15,12-17

2022.03.22-PS05T6.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

12 Khi ấy, đến giờ lìa bỏ thế gian mà về với Chúa Cha, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. 13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. 14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. 15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.

16 “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em. 17 Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Yêu Như Thiên Chúa Yêu

Tình yêu Thiên Chúa, thể hiện trong Đức Kitô không thể hiểu đơn thuần theo quan điểm và trải nghiệm tình yêu con người. Chúa Giêsu đã giảng dạy cho các môn đệ tình yêu vô bờ bến, không biên giới của Người với lời nói thật đơn giản: “anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Người cũng loan báo trước một chiều kích hy sinh tuyệt đối khác mà các môn đệ chỉ hiểu và tin sau cái chết và phục sinh của Đức Kitô: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình”. Nhưng một yếu tố khác vô cùng quan trọng mà mấy ai chú ý: “Anh em là bạn hữu của Thầy… Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa… Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu”. Khi đọc câu này, một thiền sư đã không ngần ngại thốt lên: “Ô, tại sao tôi lại không được diễm phúc làm môn đệ của thầy này!” Thật vậy, anh chị em Kitô hữu đừng quên Thiên Chúa trao ban cho chúng ta quà tặng tuyệt vời nhất: Ngài nâng chúng ta lên hàng “bằng hữu”, cùng chia sẻ với nhau ngọt bùi cay đắng, nhất là tình yêu của chính Ngài. Đừng bỏ quên kho tàng vô giá mà Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta: “Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau”.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Sống Lời Chúa: Làm một việc bác ái cho một người anh chị em đang có bất hòa với tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày