Thuốc Paxlovid không ngăn nhiễm Covid-19 nếu ở chung với F0

Thuốc Paxlovid không ngăn nhiễm Covid-19 nếu ở chung với F0

Hãng Pfizer (Mỹ) hôm qua công bố kết quả thử nghiệm trên 3.000 người trưởng thành cho thấy thuốc trị Covid-19 dạng viên Paxlovid (ảnh) không hiệu quả trong việc ngăn nhiễm bệnh nếu ở chung nhà với bệnh nhân Covid-19, theo Reuters.

 

 

Người tham gia thử nghiệm đều ở chung nhà với bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng và được chia làm 3 nhóm, uống thuốc trong 5 ngày, 10 ngày hoặc uống giả dược.

Kết quả cho thấy người uống 5 ngày thuốc có tỷ lệ nhiễm bệnh thấp hơn 32% so với nhóm giả dược. Con số của nhóm uống 10 ngày thuốc là 37%, không thay đổi đáng kể.

Thuốc Paxlovid không ngăn nhiễm Covid-19 nếu ở chung với F0 - ảnh 1

Pfizer cho biết kết quả trên “đáng thất vọng” nhưng không ảnh hưởng đến dữ liệu an toàn của Paxlovid được ghi nhận trong các nghiên cứu trước đó.

Theo hãng dược, Paxlovid hiệu quả 90% trong việc ngăn nhập viện hoặc tử vong ở bệnh nhân Covid-19 thuộc nhóm nguy cơ cao nếu sử dụng thuốc trong vòng 5 ngày ngay khi biểu hiện triệu chứng.

Pfizer cho hay Paxlovid đã được phê duyệt có điều kiện hoặc khẩn cấp tại hơn 60 nước để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nguy cơ cao.

VI TRÂN

TNO