Đại diện Toà Thánh gặp gỡ các thiện nguyện viên phục vụ bệnh nhân Covid-19

Đại diện Toà Thánh gặp gỡ các thiện nguyện viên phục vụ bệnh nhân Covid-19

Vào lúc 3 giờ chiều Chúa Nhật 20/2/2022, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn, Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam, đã gặp gỡ các thiện nguyện viên linh mục và tu sĩ đã phục vụ bệnh nhân tại các bệnh viện chữa trị Covid-19 trong thời gian đại dịch bùng phát mạnh mẽ tại Sài Gòn.

Trong cuộc gặp gỡ, mọi người đã cùng xem lại một video ghi lại các hoạt động và tâm tình của các thiện nguyện viên khi phục vụ các bệnh nhân Covid tại các bệnh viện dã chiến ở Sài Gòn.

Cơ hội phục vụ và lắng nghe được tiếng Chúa

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ các linh mục tu sĩ, Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng cho biết ngài rất xúc động khi xem đoạn video ghi lại những hình ảnh ấn tượng. Ngài nhắc đến “nhà mới” của các thiện nguyện viên trong những tháng phục vụ tại các bệnh viện. Đức Tổng tạ ơn Chúa “cho chúng ta có dịp để phục vụ và lắng nghe được tiếng Chúa qua các anh chị em của chúng ta”. Đây là sáng kiến của Chúa. Mình nghe được tiếng Chúa.

Qua việc các linh mục thực hiện sứ vụ tại các bệnh viện, Đức Tổng nhận định rằng các bệnh nhân có nhu cầu tâm linh. Nhiều người nhận ra rằng các giải pháp khoa học, y tế, chuyên môn thôi thì chưa đủ; thêm giải pháp tâm lý xã hội nữa, cũng không đủ; nhưng cần giải pháp tâm linh và điều này rất quan trọng.

Hoa trái cho bệnh nhân, cho Giáo hội và cho chính thiện nguyện viên

Đức Tổng nhận định rằng công việc của các tham dự viên mang lại rất nhiều hoa trái, trước hết là cho các bệnh nhân, đặc biệt là mang lại hy vọng cho họ. Tiếp đến họ cũng mang lại hoa trái cho Hội Thánh nói chung: sự yêu mến Giáo hội Công giáo tăng lên nhiều nhờ sự phục vụ của các thiện nguyện viên, làm chứng về một tình yêu dám hy sinh mạng sống vì người mình yêu. Đây là chứng từ cao cả. Chúa đã dùng Giáo hội để làm chứng về tình yêu của Chúa. Và chắc chắn là có những hoa trái cho chính các thiện nguyện viên: được tiếp xúc với chính Chúa Giêsu nơi các bệnh nhân, để rồi đời dâng hiến sẽ vui và có ý nghĩa.

Đức Tổng cảm ơn quý bề trên, quý linh mục tu sĩ đã đáp lại lời mời gọi của Chúa, của Hội Thánh trong những hoàn cảnh như thế.

Nắm bắt được dấu chỉ thời đại

Đức Tổng Marek, Đại diện Toà Thánh cũng chia sẻ một số tâm tình với các thiện nguyện viên. Ngài nói đây là một cuộc gặp đặc biệt, vì các thiện nguyện viên là những người đặc biệt. “Những gì anh chị em làm cho các bệnh nhân, những người dễ bị tổn thương, là làm cho Đức Kitô.” Đại diện Toà Thánh cảm ơn các giám mục, các bề trên và các thiện nguyện viên đã can đảm quảng đại phục vụ trong những tháng vừa qua.

Ngài nói rằng ngài đã xin một bản video clip về các hoạt động của các tu sĩ linh mục thiện nguyện viên vì ngài nghĩ ngài cần phải chia sẻ kinh nghiệm này với Đức Thánh Cha và Toà Thánh để cho mọi người thấy Giáo hội Việt Nam trẻ trung và đầy sức sống và rất nhiệt thành. Đặc biệt, Giáo hội Việt Nam đã có thể đọc được những dấu chỉ của thời đại một cách rất hiệu quả. (Youtube TGP Sài Gòn 20/02/2022)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2022-02/marek-jalewski-gap-go-tinh-nguyen-vien-phuc-vu-benh-nhan-covid.html