Thứ Sáu, 07.01.2022
Tiếng Đồn Về Người Ngày Càng Lan Rộng

Đọc Lời Chúa hôm nay chúng ta cảm nhận được trách nhiệm lớn của người tin vào Đức Giêsu là làm cho danh của Người lan rộng, nhất là đối với những ai chưa biết Người hoặc những ai, vì lý do nào đó, đã xa cách Người.

Thứ Sáu sau lễ Hiển Linh

 1 Ga 5,5-13 • Tv 147,12-13.14-15.19-20 (Đ.c.12a) • Lc 5,12-16

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

12 Khi ấy, Đức Giê-su đang ở trong một thành kia; có một người toàn thân mắc bệnh phong vừa thấy Người, liền sấp mặt xuống, xin Người rằng: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” 13 Người giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh hãy được sạch.” Lập tức, bệnh phong biến khỏi anh. 14 Rồi Người ra lệnh cho anh không được nói với ai, và Người bảo: “Hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được sạch, thì hãy dâng của lễ như ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết.”

15 Tiếng đồn về Người ngày càng lan rộng; dân chúng lũ lượt tuôn đến để nghe Người và để được chữa bệnh. 16 Nhưng Người lui vào những nơi hoang vắng mà cầu nguyện.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tiếng Đồn Về Người Ngày Càng Lan Rộng

Đọc Lời Chúa hôm nay chúng ta cảm nhận được trách nhiệm lớn của người tin vào Đức Giêsu là làm cho danh của Người lan rộng, nhất là đối với những ai chưa biết Người hoặc những ai, vì lý do nào đó, đã xa cách Người. Nhưng sự lan tỏa này là không thể, nếu mỗi người trong chúng ta không thể nhận ra những “chứng phong hủi” đặc thù của mình và đến với Đức Kitô trong ý thức rằng chỉ có Thiên Chúa mới giải thoát tính ích kỷ, ganh tương, kiêu ngạo, cứng lòng,… Gặp gỡ Đức Kitô trong thinh lặng, trong cầu nguyện, trong Lời Chúa và trong tình yêu sẽ giúp chúng ta đi đến gặp gỡ người khác trong lắng nghe, tha thứ, đón nhận sự khác biệt của người này. Như vậy, chúng ta sẽ làm cho danh của Người lan rộng ra xung quanh chúng ta. Người bị bệnh phong hủi trong Phúc Âm đã nhận ra chứng bệnh của mình và đã chấp nhận Chúa Giêsu là Đấng Cứu Tinh của mình. Đức Kitô đến và trao tặng cơ hội giúp chúng ta thay đổi cuộc đời cách căn bản và sâu sắc. Giải pháp của Đức Kitô là quyền năng của tình yêu. Quyền năng đó không xem người khác là xa lạ với mình, không xua đuổi họ.

Mỗi ngày theo Chúa, chúng ta học cách trao ban cho người khác và học cách đón nhận Thiên Chúa vào cuộc sống. Nhưng trước hết, chúng ta phải gặp được Ngài và sống theo tinh thần của Ngài.

Người Hát Rong+

Sống Lời Chúa: Để Chúa đến trong cuộc đời của tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày