Phát hiện độ tuổi đáng ngạc nhiên bị nhiễm Omicron

Phát hiện độ tuổi đáng ngạc nhiên bị nhiễm Omicron

Tiến sĩ Angelique Coetzee, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi, nói với hãng tin Reuters rằng, hầu hết những người nhiễm Omicron đều ở độ tuổi từ 40 trở xuống, theo Express.

 

 

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các cơ quan y tế nhiều quốc gia đang theo dõi tình hình phát triển của biến thể Omicron. Tiến sĩ Angelique Coetzee, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi, đã cung cấp bản cập nhật tiến triển đầu tiên liên quan các bệnh nhân nhiễm Omicron.

Phát hiện độ tuổi đáng ngạc nhiên bị nhiễm Omicron - ảnh 1
Hầu hết những người mắc bệnh đều ở độ tuổi từ 40 trở xuốngSHUTTERSTOCK

Hầu hết những người mắc bệnh đều từ 40 tuổi trở xuống

Tiến sĩ Coetzee nói với hãng tin Reuters rằng hầu hết những người nhiễm Omicron đều ở độ tuổi từ 40 trở xuống, theo Express. Nhưng các triệu chứng của họ không gây nhiều lo ngại, hầu hết đều nhẹ cho đến nay.

Và triệu chứng chủ yếu nhất là mệt mỏi trong 1 – 2 ngày. Kèm theo đau đầu và đau nhức cơ thể.

Viện Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm (NICD) Nam Phi đã ghi nhận tỷ lệ nhập viện ở trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi đang tăng lên. Một bệnh viện ở Tshwane, thuộc tỉnh Gauteng của Nam Phi, đã ghi nhận 52 ca nhập viện từ ngày 14 đến 28.11. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa thể xác định chính xác là những trẻ em này có phải là nhiễm Omicron hay không. Ngoài ra, các ca bệnh cúm cũng đang gia tăng ở Tshwane.

Dù vậy, số trẻ em mắc bệnh nặng vẫn thấp hơn so với những người trên 60 tuổi.

Khi các cuộc điều tra tiếp tục về biến thể Omicron, các nhà khoa học đã cảnh báo rằng nó có thể trở thành biến thể vượt trội.

Phát hiện độ tuổi đáng ngạc nhiên bị nhiễm Omicron - ảnh 2
Các nhà khoa học đã cảnh báo rằng Omicron có thể trở thành biến thể vượt trội  SHUTTERSTOCK
Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, nói với CNN rằng có khả năng biến thể Omicron vượt trội hơn Delta.

Bà cho biết dữ liệu ban đầu cho thấy Omicron “có thể là một biến thể dễ lây truyền hơn Delta“.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu (ECDC) cũng đồng tình với tiến sĩ Walensky trong một tuyên bố gần đây.

ECDC cho biết Omicron có thể “gây ra hơn một nửa số ca nhiễm Covid-19 ở châu Âu trong vòng vài tháng tới”, theo Express.

 

THIÊN LAN

TNO