Toà Thánh phát động chiến dịch cho người khuyết tật

Toà Thánh phát động chiến dịch cho người khuyết tật

Hôm thứ Hai, 29/11/2021, Bộ Giáo dân Gia đình và Sự sống phát động chiến dịch #IAmChurch (Tôi là Giáo hội) dành cho người khuyết tật, với mục đích giúp mọi người hiểu hơn về người khuyết tật, họ cũng là những chứng nhân của Tin Mừng.

Chiến dịch bắt đầu vào ngày 06/12 và diễn ra trong 5 tuần. Mỗi tuần, Bộ Giáo dân Gia đình và Sự sống sẽ cho phát hành một video, với nội dung nói về chứng tá của các Kitô hữu khuyết tật trong các cộng đoàn Giáo hội. Chính người khuyết tật sẽ kể lại kinh nghiệm đức tin của họ và khẳng định “Tôi là Giáo hội”.

Trong sứ điệp gửi đến những người khuyết tật nhân Ngày Quốc tế dành riêng cho họ, Đức Thánh Cha đã lưu ý rằng Bí tích Rửa Tội mang lại cho mỗi người trong chúng ta trở thành thành viên trọn vẹn của Giáo hội, “không có sự loại trừ hoặc phân biệt đối xử, tất cả đều có thể khẳng định ‘Tôi là Giáo hội’”. Đức Thánh Cha còn nói thêm rằng Giáo hội luôn yêu thương người khuyết tật, Giáo hội thực sự là ngôi nhà của người khuyết tật; và trong việc loan báo Tin Mừng, Giáo hội cần những người khuyết tật để có thể hoàn thành sứ vụ.

Chính trong tinh thần này, Bộ Giáo dân Gia đình và Sự sống cho phát hành các video, với mục đích chỉ ra những đóng góp mà người khuyết tật có thể thực hiện cho cộng đoàn Giáo hội trong cuộc sống thường ngày như: Hoạt động loan báo Tin Mừng của một số bạn trẻ khiếm thính ở Mexicô; Đan viện ở Pháp với một số nữ tu mắc hội chứng Down; Một nhóm bạn trẻ Ý bị thiểu năng trí tuệ tham gia Ngày Giới trẻ Thế giới. Đây chỉ là một số ví dụ về một thực tế rộng lớn hơn mà chiến dịch dự định bắt đầu chỉ ra.

Bà Gabriella Gambino, Phó Tổng Thư ký Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống nhận, xét: “Chúng tôi tin chắc rằng nếu chúng ta chú ý lắng nghe tiếng nói của các anh chị em khuyết tật, thì cộng đoàn Giáo hội sẽ thực sự phong phú.”

Các video sẽ được phát trên các kênh YouTube của Vatican News và Bộ Giáo dân Gia đình và Sự sống.

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2021-11/toa-thanh-chien-dich-khuyet-tat.html