Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo tài trợ 5 ngàn dự án cho các nước đang phát triển

Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo tài trợ 5 ngàn dự án cho các nước đang phát triển

Nhờ lòng quảng đại của người Công giáo ở 120 quốc gia, trong năm 2020, các Hội Giáo hoàng Truyền giáo (POM) đã hỗ trợ 110 triệu euro cho 5.000 dự án ở các nước đang phát triển.

Cụ thể, trong năm 2020, ngân sách hỗ trợ của các Hội Giáo hoàng Truyền giáo cho các hoạt động loan báo Tin Mừng trên thế giới đạt  hơn 110 triệu euro (110.773.887 euro). Nhờ lòng quảng đại của người Công giáo ở 120 quốc gia, hơn 5.000 dự án đã được tài trợ. Mỗi dự án được chuyển vào Quỹ liên đới toàn cầu của các Hội Giáo hoàng Truyền giáo nhằm đảm bảo phân phối công bằng cho tất cả các nhà truyền giáo trong các hoạt động loan báo Tin Mừng như: mục vụ, trường học, chủng viện, giáo lý.

Tính độc đáo và sức mạnh của Quỹ liên đới còn thể hiện ở khả năng đi đến những nơi bị lãng quên, những hoàn cảnh khó khăn nhất, như những vùng truyền giáo không có khả năng nhận viện trợ, vì khó liên kết với các giáo xứ, giáo phận, và không liên kết với các tổ chức hoặc hiệp hội cụ thể.

Tại Ý, trong năm 2020, các tín hữu đã đóng góp hơn 6 triệu euro (6.175.504 euro) cho Quỹ liên đới. Một số tiền đã được tài trợ cho các dự án ở Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Á, Châu Đại Dương và Châu Âu, như: xây dựng nhà vệ sinh và nhà bếp trong ký túc xá Trường Thánh Tâm ở Chailengta (Giáo phận Agartala), Ấn Độ, với tổng số tiền là 6.750 euro; mua thuốc trị giá 4.500 euro cho bệnh viện dành cho phụ nữ và trẻ em, do Giáo phận Bunda, ở Kibara (Tanzania) quản lý; xây dựng một nhà nguyện ở làng Dehergoti của Giáo phận Barisal, Bangladesh, với chi phí 9.000 euro. Ngoài ra, trên trang web của Tổ chức Missio (www.missioitalia.it) của các Hội Giáo hoàng Truyền giáo của Giáo hội Ý, còn liệt kê các dự án hỗ trợ khác trong năm ngoái cho các châu lục.

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2021-10/hoi-giao-hoang-tai-tro-5-ngan-du-an-phat-trien.html