Thứ Hai, 13.09.2021
Lời cầu nguyện cho bạn

Hãy cầu nguyện mỗi ngày cho những người mà bạn gặp gỡ! Có thể, cũng có những người nào đó đang cầu nguyện cho bạn!

Thánh Gioan Kim Khẩu, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

Thánh Gioan Kim Khẩu, sinh tại Antioch khoảng năm 347 sau Công Nguyên, là một thiên tài vĩ đại. Khả năng hùng biện mạnh mẽ của ông đã mang lại cho ông cái tên họ là Kim Khẩu (miệng vàng). Cùng với Thánh Athanasius, Thánh Gregory Nazianzen và Thánh Basil, ngài tạo thành nhóm bốn bác sĩ vĩ đại của Giáo hội Phương Đông. Với tư cách là Tổng giám mục của Constantinople, lập trường can đảm của ông chống lại tệ nạn của ngay cả những người giàu có đã khiến ông bị lưu đày nhiều lần. Kết quả là ông chết năm 407 trong lúc vẫn đang sống lưu vong. Hộp sọ nạm bạc và nạm ngọc của ông hiện được lưu giữ trong Tu viện Vatopedi trên núi Athos ở phía bắc Hy Lạp, và được các tín đồ Kitô giáo ghi nhận là có khả năng chữa bệnh thần kỳ. Bàn tay phải của ông cũng được bảo tồn trên Núi Athos, và nhiều thánh tích nhỏ hơn nằm rải rác trên khắp thế giới.

Thứ Hai Tuần XXIV Mùa Thường Niên

1Tm 2,1-8 • Tv 27,2.7.8-9 (Đ. c.6) • Lc 7,1-10

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

1 Khi ấy, sau khi giảng dạy dân chúng, Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um. 2 Một viên đại đội trưởng kia có người nô lệ bệnh nặng gần chết. Ông ta yêu quý người ấy lắm. 3 Khi nghe đồn về Đức Giê-su, ông cho mấy kỳ mục của người Do-thái đi xin Người đến cứu sống người nô lệ của ông.

4 Họ đến gặp Đức Giê-su và khẩn khoản nài xin Người rằng: “Thưa Ngài, ông ấy đáng được Ngài làm ơn cho. 5 Vì ông quý mến dân ta. Vả lại chính ông đã xây cất hội đường cho chúng ta.” 6 Đức Giê-su liền đi với họ. Khi Người còn cách nhà viên sĩ quan không bao xa, thì ông này cho bạn hữu ra nói với Người: “Thưa Ngài, không dám phiền Ngài quá như vậy, vì tôi không đáng rước Ngài vào nhà tôi. 7 Cũng vì thế, tôi không nghĩ mình xứng đáng đến gặp Ngài. Nhưng xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ của tôi được khỏi bệnh. 8 Vì chính tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: ‘Đi!’ là nó đi; bảo người kia: ‘Đến!’ là nó đến; và bảo người nô lệ của tôi: ‘Làm cái này!’ là nó làm.” 9 Nghe vậy, Đức Giê-su thán phục ông ta, Người quay lại nói với đám đông đang theo Người rằng: “Tôi nói cho các ông hay: ngay cả trong dân Ít-ra-en, tôi cũng chưa thấy một người nào có lòng tin mạnh như thế.” 10 Về đến nhà, những người đã được sai đi thấy người nô lệ đã khỏi hẳn.

Suy niệm
Lời cầu nguyện cho bạn

“Cha khuyên hãy cầu xin, khẩn nguyện, kêu van và tạ ơn cho mọi người” (1Tm 2,1)

Thánh Phaolô khuyên chúng ta hãy cầu nguyện cho mọi người! Vào thời đó, ngài đặc biệt mời gọi cộng đoàn Kitô giáo cầu nguyện cho dân ngoại. Ai là người nằm trong danh sách cầu nguyện mỗi ngày của bạn? Chắc chắn đó là người bạn yêu thương, gia đình, bạn bè. Có lẽ bạn tham gia chương trình cầu nguyện qua điện thoại cho những nhu cầu giáo xứ. Robert đang chờ kết quả thì, Jane bị tai nạn xe hơi nghiêm trọng; một gia đình đang gặp cảnh đổ vỡ. Phương tiện truyền thông giúp chúng ta biết đến những khó khăn trên toàn thế giới: chiến tranh, đói kém, thảm hoạ thiên nhiên.

Thỉnh thoảng, trong khi lái xe tôi gửi lời chúc lành cho những người đi bộ mà tôi gặp trên đường. Tôi nhìn thấy ai đó đang ngồi trên chiếc xe lăn tại trạm dừng xe buýt hay một bà mẹ trẻ, vội vã băng qua đường dắt theo hai đứa bé mới biết tập đi. Tôi bắt gặp cái nhìn cô đơn trên khuôn mặt anh tài xế trong chiếc xe ô tô bên cạnh.

Hãy cầu nguyện mỗi ngày cho những người mà bạn gặp gỡ! Có thể, cũng có những người nào đó đang cầu nguyện cho bạn!

Jennifer Christ

Lạy Chúa, con xin dâng lên Chúa tất cả những ai đang đau khổ, vất vả trong cuộc sống mỗi ngày. Xin thương ban những ơn cần thiết cho họ.

Quyết tâm: Làm một việc hy sinh để cầu nguyện cho những người đang đau khổ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam