Caritas Việt Nam: Phóng sự hỗ trợ xây dựng nhà cửa sau bão lũ 2020 tại TGP. Huế

Caritas Việt Nam: Phóng sự hỗ trợ xây dựng nhà cửa sau bão lũ 2020 tại TGP. Huế

 

Hậu quả của đợt mưa bão, lũ lụt và sạt lở vào tháng 10/2020 ở Miền Trung đã làm cho cả thế giới xót xa khi biết nhiều người đã thiệt mạng và số lượng tài sản bị ngập chìm trong biển nước là không thể kể hết. Đến nay người dân Miền Trung vẫn đang phải nỗ lực từng ngày để tái thiết cuộc sống của họ. Sự quảng đại của biết bao người đã phần nào làm vơi đi những gian khổ mà thiên tai đã gây ra cho họ.

Cho đến nay, các chương trình phục hồi sau thiên tai, lũ lụt vẫn đang được tiếp tục thực hiện để giúp cho những người thực sự khó khăn có cơ hội và điều kiện để khắc phục phần nào hậu quả của thiên tai. 

Caritas Việt Nam đã hỗ trợ với tổng kinh phí trên 8 tỷ đồng cho các gia đình khó khăn tại hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trong các dự án xây dựng nhà cửa, cung cấp giống cây trồng, vật nuôi, thuỷ sản, hệ thống nước tinh khiết… và chúng tôi vẫn đang tiếp tục thực hiện những dự án tương tự như thế. Hiện Caritas Việt Nam đang giúp xây dựng mới và sửa chữa 114 căn nhà cho các hộ dân thuộc hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

PTT. Caritas Việt Nam

Nguồn: http://caritasvietnam.org