ĐTC tiếp phái đoàn Hướng đạo sinh Pháp

ĐTC tiếp phái đoàn Hướng đạo sinh Pháp

ĐTC tiếp phái đoàn Hướng đạo sinh Pháp (Vatican Media)

Sáng thứ Sáu 14/5 Đức Thánh Cha đã tiếp phái đoàn Hướng đạo sinh Pháp, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập. Ngài khuyến khích các hướng đạo sinh ước mơ và hành động, can đảm hướng về tương lai với niềm hy vọng.

Sau khi gửi lời chào và cám ơn đến Hội đồng Mục vụ Giới trẻ và Thiếu nhi của Hội đồng Giám mục Pháp và những người hướng dẫn hướng đạo sinh, Đức Thánh Cha nói: “Trong xã hội hiện nay, các quan hệ của con người ngày càng trở nên xấu đi, và thiếu những mẫu gương tin tưởng cho người trẻ. Trước những khó khăn này, phong trào hướng đạo của anh chị em là một dấu hiệu khích lệ cho giới trẻ, mời gọi họ ước mơ và hành động, can đảm nhìn về tương lai với niềm hy vọng. Thực tế, qua phương pháp sự phạm của anh chị em, giúp bảo vệ và đồng hành với những người bé nhỏ, kiên nhẫn giúp các em khám phá và phát huy hiệu quả những tài năng nhận được từ Thiên Chúa. Anh chị em chỉ cho các em thấy rằng tất cả chúng ta cần sống mối tương quan con người thực sự chứ không chỉ tương quan ảo, đặc biệt trong độ tuổi nhân cách của các em đang được hình thành.”

Trong bài huấn dụ, Đức Thánh Cha còn mời gọi các hướng đạo sinh loan báo Tin Mừng ở khắp mọi nơi, không sợ hãi. Ngài nói: “Tôi khuyến khích anh chị em nỗ lực biến Hướng đạo Công giáo thành một phong trào gieo niềm hy vọng và tái khám phá đời sống cộng đoàn. Tôi tạ ơn Chúa vì chứng tá của anh chị em trong suốt 50 năm qua trong việc phục vụ tha nhân và Giáo hội. Tôi ước mong rằng dịp kỷ niệm này sẽ là cơ hội để mỗi người trong anh chị em làm mới lại sự dấn thân của mình, theo di sản mà những người đi trước đã nhận được, để giúp các bạn trẻ trở thành những người tự do và có trách nhiệm, tôn trọng người khác và môi trường của họ.”

Sau cùng, Đức Thánh Cha phó thác các hướng đạo sinh Pháp cho sự che chở của Đức Trinh Nữ Maria. Ngài nói: “Xin Mẹ hướng ánh mắt đầy lòng thương xót đến từng người trong anh chị em và dẫn dắt anh chị em trở thành môn đồ trung thành của Con Mẹ. Tôi ban phép lành cho tất cả anh chị em, gia đình và những người đã đồng hành qua việc hỗ trợ tinh thần và vật chất cho anh chị em.” (CSR_3519_2021)

Ngọc Yến