Cuộc trò chuyện với ĐTC Phanxicô về các nhân đức và thói xấu

Cuộc trò chuyện với ĐTC Phanxicô về các nhân đức và thói xấu

ĐTC Phanxicô và Don Marco Pozza trong cuộc trò chuyện

Kênh Truyền hình NOVE của Ý về các chủ đề Discovery sắp ra mắt các tập phim về cuộc đối thoại giữa Đức Thánh Cha Phanxicô với Linh mục Don Marco Pozza, tuyên uý Nhà tù Padova của Ý về các nhân đức và thói xấu.

Loạt phim có tên “Thói xấu và nhân đức – cuộc trò chuyện với Đức Thánh Cha Phanxicô” là những suy tư của Đức Thánh Cha về các chủ đề cơ bản của Giáo lý Giáo hội Công giáo liên quan đến ý nghĩa tồn tại của mỗi người.

Trong lời giới thiệu, ĐTC khẳng định: “Chúng ta đã và đang rơi vào nền văn hoá tính chất, mà quên đi chủ thể. Chúng ta quên rằng bạn là một con người, là người nam, là người nữ. Là con người nam nữ thì quan trọng hơn là có nhân đức này hay thói xấu kia. Thiên Chúa không yêu tính chất của con người, nhưng yêu chính con người, như họ là.” Khởi đầu của mỗi tập phim là những câu chuyện cuộc sống của con người dựa nền tảng Kinh Thánh về các nhân đức và thói xấu. Những suy tư của Đức Thánh Cha đụng đến những điều mà mỗi người xem gặp thấy nơi chính mình và nơi những người xung quanh mình.

Linh mục tác giả của loạt phim nói: “Dự án này là sự tiếp nối hành trình đã bắt đầu từ năm 2017 với Đức Thánh Cha. Sau các loạt phim về ‘Kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng và Kinh Tin Kính’, thì với loạt ‘thói xấu và nhân đức’ này, chúng tôi mở rộng đến các khán giả chưa quen thuộc về các vấn đề này.” Như thế, “không phải nhân loại ở trong Giáo hội mà là Giáo hội ở trong nhân loại”.

Loạt phim sẽ được chiếu trên Kênh Truyền hình Nove trong 3 tối liên tiếp qua 7 tập, so sánh giữa 7 thói xấu và 7 nhân đức.

Văn Yên, SJ