ĐTC bổ nhiệm thành viên mới cho Hàn lâm viện Toà Thánh về Khoa học Xã hội

ĐTC bổ nhiệm thành viên mới cho Hàn lâm viện Toà Thánh về Khoa học Xã hội

Trụ sở Hàn lâm viện Toà Thánh về Khoa học Xã hội

Hôm thứ Tư 20/01/2021, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm thêm một thành viên mới cho Hàn lâm viện Toà Thánh về Khoa học Xã hội, đó là nữ Giáo sư Jutta Allmendinger, người Đức.

Giáo sư Jutta Allmendinger sinh tại Mannheim, Đức (1956). Bà đã tốt nghiệp chuyên ngành Xã hội học và Tâm lý học xã hội tại Đại học Mannheim; tiếp theo, bà hoàn thành luận án tiến sĩ tại Đại học Harvard. Từ năm 1992 đến 2007, bà giảng dạy tại Đại học Ludwig Maximilian của Munich (Đức). Từ năm 1999 đến 2002, bà là chủ tịch của Hiệp hội Xã hội học Đức và từ năm 2003 đến năm 2007, bà giữ chức vụ giám đốc của Viện Nghiên cứu Việc làm ở Nuremberg. Từ năm 2007, bà là giảng viên về Xã hội học Giáo dục và Nghiên cứu Thị trường Lao động tại Humboldt-Universität ở Berlin, đồng thời là chủ tịch của Trung tâm Khoa học Xã hội WZB Berlin, trung tâm nghiên cứu toàn cầu lớn nhất châu Âu không liên kết với trường đại học nào. Ngoài ra, từ năm 2012, bà là Giáo sư Danh dự về Xã hội học tại Đại học Freie ở Berlin.

Bà là tác giả của nhiều bài viết, đã nhận được một số giải thưởng, bao gồm giải thưởng Huân chương hạng Nhất của Cộng hòa Liên bang Đức năm 2012 và bằng Tiến sĩ danh dự của Đại học Tampere (Phần Lan) năm 2014.

Hàn lâm viện Toà Thánh về Khoa học Xã hội là một tổ chức nghiên cứu về khoa học xã hội của Giáo hội Công giáo, được Thánh Gioan Phaolô II thành lập ngày 01/01/1994. Hàn lâm viện có nhiệm vụ nghiên cứu khoa học xã hội, chủ yếu về kinh tế học, xã hội học, luật học và khoa học chính trị, và đưa ra một đánh giá mang tính xây dựng dưới ánh sáng của khoa học xã hội. Để đạt được mục tiêu này, Hàn lâm viện tổ chức các hội nghị, hội thảo về các chủ đề cụ thể, thúc đẩy điều tra và nghiên cứu khoa học, giúp các tổ chức và cá nhân thực hiện và công bố các kết quả tham vấn.

Các thành viên của Hàn lâm viện này đại diện cho mọi lĩnh vực khác nhau của khoa học xã hội và các khu vực địa lý khác nhau trên thế giới. Họ được Đức Thánh Cha bổ nhiệm sau khi được Hàn lâm viện bầu chọn dựa trên các khả năng và đóng góp đặc biệt trong khoa học xã hội và có đạo đức.

Ngọc Yến