Singapore sắp bán thịt gà nuôi cấy từ phòng thí nghiệm, công nghiệp giết mổ sớm lụi tàn?

Singapore sắp bán thịt gà nuôi cấy từ phòng thí nghiệm, công nghiệp giết mổ sớm lụi tàn?

Đảo quốc Singapore đã bật đèn xanh cho công ty khởi nghiệp Mỹ Eat Just được bán thịt gà nuôi cấy từ phòng thí nghiệm.

 

 

Singapore sắp bán thịt gà nuôi cấy từ phòng thí nghiệm, công nghiệp giết mổ sớm lụi tàn? - Ảnh 1.

Hình ảnh miếng thịt gà không giết mổ do công ty Eat Just cung cấp

Ngày 2-12, công ty Eat Just cho biết: “Giấy phép đầu tiên trên thế giới dành cho thịt thật, chất lượng cao được phát triển trực tiếp từ tế bào động vật mở đường cho việc ra mắt thương mại với quy mô nhỏ mặt hàng này trong thời gian tới ở Singapore”.

Theo Reuters, đại diện công ty Eat Just cho biết đây lần đầu tiên một cơ quan chức năng trên thế giới chấp thuận cho phép “thịt sạch thế hệ mới”, không có nguồn gốc động vật giết mổ, ra thị trường.

Trước đó, công ty này cho biết sản phẩm thịt gà nuôi trong phòng thí nghiệm này sẽ bán dưới dạng thanh và giá đề xuất cho mỗi gói là 50 USD.

Tuy nhiên, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Eat Just, ông Josh Tetrick cho biết chi phí đã giảm và thịt sẽ được định giá ngang với giá thịt gà cao cấp khi ra mắt lần đầu tại một nhà hàng ở Singapore “trong thời gian rất gần”.

Tetrick từ chối cung cấp chi tiết hoặc chi phí chính xác. Công ty hi vọng sẽ đạt mục tiêu lợi nhuận trước thời điểm kết thúc năm 2021 và thịt gà nuôi trong phòng thí nghiệm sẽ sớm ra mắt công chúng sau đó.

Trên toàn cầu, hiện có khoảng hai chục công ty đang thử nghiệm các loại thịt cá, bò, gà nuôi trong phòng thí nghiệm, với hi vọng thâm nhập vào một phân khúc còn chưa được chứng minh của thị trường thịt thay thế, ước tính có thể trị giá 140 tỉ USD vào năm 2029.

HỒNG VÂN
TTO