ĐTC gửi sứ điệp cám ơn Caritas Slovenia

ĐTC gửi sứ điệp cám ơn Caritas Slovenia

ĐTC tham dự một buổi hoà nhạc năm 2018 (Vatican Media)

Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp cám ơn cùng với những lời chúc tốt đẹp đến Caritas Slovenia, vì sáng kiến bác ái nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập.

Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp này vào hôm thứ Tư 26/11. Cùng với lời chúc mừng và cám ơn, Đức Thánh Cha đánh giá cao các hoạt động bác ái của buổi hoà nhạc Caritas Slovenia “Klic dobrote” 30 năm kể từ khi thành lập.

Buổi hoà nhạc “Klic dobrote”, có nghĩa là buổi hoà nhạc “Kêu gọi lòng quảng đại”, theo truyền thống được thực hiện một tháng trước Lễ Giáng Sinh, nhằm nâng cao ý thức và tổ chức gây quỹ cho những mục đích tốt trong khi thúc đẩy sự hoà hợp và hiệp nhất.

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha bày tỏ mong muốn rằng, năm nay “Klic dobrote” tiến thêm một bước nữa, vì sự hiệp nhất của Giáo hội và người dân Slovenia. “Anh chị em thân mến, ở đâu không có sự hiệp nhất, ở đó không có Thánh Thần của Thiên Chúa. Chúa luôn tìm kiếm sự hiệp nhất, không có nghĩa là sự đồng nhất”, Đức Thánh Cha viết.

Đề cao những phẩm chất, đặc sủng và tính cách đa dạng là một phần của xã hội, Đức Thánh Cha kêu gọi tôn trọng “luôn luôn hiệp nhất với Thánh Thần của sự hiệp nhất”. Ngài viết: “Chúng ta không được tham gia vào việc chia bè kết phái, người này chống lại người kia. Chúng ta không được là người của Đảng phái.”

Ngọc Yến