Thứ Tư, 11.11.2020
Lòng Biết Ơn Biến Cuộc Đời Thành Thánh Lễ

“Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi” (Lc 17,19).

Thứ Tư, 11.11.2020
Lòng Biết Ơn Biến Cuộc Đời Thành Thánh Lễ

Sinh ra trong một gia đình ngoại giáo vào khoảng năm 316, ngài lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy và bỏ nghề binh nghiệp. Ngài làm đồ đệ của thánh Hilariô, lập đan viện Liguygê, nước Pháp. Năm 372, ngài làm giám mục giáo phận Tua, lập nhóm đan sĩ truyền giáo, Cùng với họ, ngài đi giảng Tin Mừng ở các vùng quê thuộc miền Turen và các vùng phụ cận.

Thứ Tư Tuần XXXII Thường niên

Tt 3,1-7 • Tv 22,1-3a.3b-4.5.6 • 17,11-19

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi”. Thấy họ, Người bảo họ rằng: “Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế”. Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người: Mà người ấy lại là người xứ Samaria. Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: “Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại này”. Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: “Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi”.

Sống Lời Chúa:

“Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi” (Lc 17,19).

Lòng Biết Ơn Biến Cuộc Đời Thành Thánh Lễ

Theo luật Lêvi, khi bệnh nhân phong hủi được làm sạch, họ phải đến trình diện tư tế để được chứng nhận, đồng thời, phải trải qua thêm nhiều ngày nữa để được cách ly thanh tẩy theo nghi lễ. Biết rõ như thế nhưng Chúa Giêsu vẫn hỏi “Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại này?” Lòng biết ơn, tình yêu thương thì vượt trên mọi nghi lễ. Người có lòng biết ơn luôn sống an nhiên tự tại, bình an hoan lạc trong mọi hoàn cảnh, cám ơn Chúa mọi lúc mọi nơi. Chính cuộc đời của họ đã trở nên hy lễ tạ ơn, đã là lời chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa rồi.

Với lòng biết ơn, ta nhìn mọi sự là hồng ân, từng phút giây mình sống, từng luồng khí ta thở, mọi biến cố vui buồn đều không nằm ngoài sự quan phòng của Ơn Trên. Ngoài việc đem lại cho ta sự tin tưởng, niềm hy vọng, lòng biết ơn còn giúp ta sống khiêm tốn nữa. Người kiêu ngạo là người dành cho mình tất cả vinh quang, danh dự và tài năng, chứ không quy về Thiên Chúa. Người khiêm tốn luôn tạ ơn bởi biết rằng toàn thể con người của mình, với những gì mình có, đều là của Chúa.

Khi luôn sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cuộc đời của ta trở nên Thánh Lễ hàng ngày.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa đã cho con sống và cho con mọi thứ Chúa đã dựng nên. Xin giúp con biết sống có tình nghĩa với Chúa và làm cho thế giới tốt hơn

Quyết tâm: Tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam