ĐTC tiếp Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế

ĐTC tiếp Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế

Hôm thứ Hai ngày 19/10, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp riêng ông Peter Maurer, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế, tại Vatican. Sau khi gặp Đức Thánh Cha, ông Maurer cũng gặp Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin.

Phát biểu với Vatican News sau cuộc gặp gỡ, ông Maurer nhấn mạnh công việc của Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế trên thế giới, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch virus corona hiện tại đã “cho thấy rõ và gia tăng” nhiều vấn đề tồn tại từ trước.

Ông Maurer cũng nhấn mạnh điểm chung về quan điểm, giá trị và nguyện vọng giữa Hội Chữ Thập Đỏ và Toà Thánh, đặc biệt là trong việc hỗ trợ các nạn nhân của chiến tranh và bạo lực.

Đặc biệt, ông chỉ ra rằng một quan điểm chung giữa Giáo hội và Hội Chữ Thập Đỏ là phát triển tầm nhìn về một xã hội bao gồm và xây dựng những cầu nối. Theo ông, sự chia rẽ trong xã hội đưa đến những hậu quả đau buồn, đặc biệt là đối với những người dễ bị tổn thương, người di cư, người nghèo và những người phải di tản vì chiến tranh và bạo lực, cùng những người khác. (CSR_7671_2020)

Hồng Thuỷ