Thứ Ba, 20.10.2020
Phúc Thay Ai Thức và Tỉnh!

“Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức” (Lc 12,37).

Thứ Ba, 20.10.2020
Phúc Thay Ai Thức và Tỉnh!

Thứ Ba trong tuần XXIX Mùa Thường Niên

Ep 2,12-22 • Tv 84,9ab-10.11-12.13-14 • Lc 12,35-38

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy”.

Sống Lời Chúa:

“Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức” (Lc 12,37).

Phúc Thay Ai Thức và Tỉnh!

Trang Tin Mừng ngắn nói tới hai lần về sự tỉnh thức. Tỉnh thức là từ chối “mê ngủ” để có thể đảm nhận sứ vụ cuộc đời cách tốt đẹp. Người biết tỉnh thức ấy sẽ là người có phúc.

Người đầy tớ được mời gọi thức và tỉnh để làm nhiệm vụ của mình: mở cửa cho chủ. Có nhiều khi ta thức nhưng không tỉnh. Vẫn bước đi trong cuộc đời, vẫn sống với công việc và bổn phận thường ngày… nhưng nhiều lúc ta không tỉnh để nhận ra sự hiện hữu của Thiên Chúa, không đủ tỉnh để nhận biết những dấu chỉ, những lời mời gọi sống trách nhiệm hơn…

Cần thức và thật tỉnh để nhận ra trách nhiệm của ta: chung xây xã hội tốt đẹp hơn bằng sự chân thật, lòng thành tín và nhân ái. Cần thức và tỉnh để biết sống tròn trách nhiệm của mình: kiến tạo một gia đình hạnh phúc bằng sự hy sinh, lòng bao dung và tha thứ, bằng sự quan tâm chăm sóc nhau, bằng chính lời nói yêu thương và sẻ chia…

Hạnh phúc thay ai biết tỉnh và thức như thế vì họ được Chúa yêu thương đón nhận, được hiệp thông với Ngài trong bữa tiệc hân hoan và ngập tràn ân sủng.

Lm. JB. Quý Trọng

Lạy Chúa, xin giúp con luôn biết tỉnh thức để có thể đảm nhận cách tốt đẹp sứ vụ cuộc đời con.

Quyết tâm: Giữ tương quan hằng ngày với Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam