Thứ Bảy, 10.10.2020
Sống Lời Chúa Thì Có Phúc Hơn

Nhưng Người phán rằng: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn” (Lc 11,28).

Thứ Bảy, 10.10.2020
Sống Lời Chúa Thì Có Phúc Hơn

Thứ Bảy trong tuần XXVII Mùa Thường Niên

Gl 3,22-29 • Tv 104,2-3.4-5.6-7 • Lc 11,27-28

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng, thì từ giữa đám dân chúng, có một phụ nữ cất tiếng nói rằng: “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!” Nhưng Người phán rằng: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”.

Sống Lời Chúa:

Nhưng Người phán rằng: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn” (Lc 11,28).

Sống Lời Chúa Thì Có Phúc Hơn

Tục ngữ Việt Nam có câu: “Con khôn, nở mặt mẹ cha”. Vì thế, ai cũng muốn có người con giỏi giang để nở mặt nở mày. Điều này thật đúng cho trường hợp của Đức Giêsu và Mẹ Maria. Nhiều người trong đám đông, trong đó có một người phụ nữ rất tâm phục khẩu phục trước lời nói và hành động của Đức Giêsu, nên đã cất khen Người Mẹ đã có công “sinh thành” và “dưỡng dục” một người con như thế. Quả thật, ai cũng công nhận rằng Mẹ Maria ” phúc lạ hơn mọi người phụ nữ”.

Trước câu khen đó, Đức Giêsu đáp lại: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. Phải chăng Đức Giêsu không đề cao công lao của Mẹ mình? Không phải thế, Đức Maria chiếm vị trí không thể thay thế, nhưng Đức Giêsu muốn mở ra một gia đình mới, một chân trời rộng lớn hơn để mọi người đều được hưởng phúc. Trong đó, Mẹ Maria luôn là mẫu gương, vì Mẹ không chỉ là người cưu mang và dưỡng dục “Ngôi Lời”, mà chắc chắn không có ai lắng nghe và tuân giữ lời Chúa bằng Mẹ.

Chúng ta không được phúc sinh dưỡng Đức Giêsu như Mẹ, nhưng mỗi khi suy niệm Lời Chúa trong lòng là chúng ta cưu mang Chúa, và đem ra thực hành là chúng ta làm cho Chúa lớn lên.

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khanh, OFM

Lạy Chúa, xin cho con biết tìm kiếm thành ý Chúa trên cuộc đời con.

Quyết tâm: Đọc và suy gẫm Lời Chúa mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam