Thứ Tư, 23.09.2020
Công Việc Nhà Chúa

Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc, rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi. (Lc 9,6).

Thứ Tư, 23.09.2020
Công Việc Nhà Chúa

Lễ nhớ Thánh Piô Pietrelcina, linh mục.

Thánh Piô Pietrelcina hay còn gọi là Thánh Piô Năm Dấu. Ngay từ bé thánh nhân đã có lòng yêu mến cầu nguyện sâu xa và khát khao nên thánh mãnh liệt. Sau đó ngài gia nhập dòng capucino ở Morcôn và trở thành linh mục. Ngài được Thiên Chúa ban cho những khả năng: có thể đọc được tâm hồn của người khác, hiện diện nhiều nơi cùng một lúc và được ơn ghi Năm Dấu Thánh của Chúa Giêsu trên thân thể ngài.

Thứ Tư trong tuần XXV Mùa Thường Niên

Cn 30,5-9 • Tv 118,29.72.89.101.104.163 • Lc 9,1-6

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai Tông đồ lại, ban cho các ông sức mạnh và quyền năng trên mọi ma quỷ và được chữa lành các bệnh tật. Ðoạn Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. Người bảo các ông rằng: “Khi đi đàng, các con đừng mang gì cả, chớ mang gậy và bị, bánh và tiền, cũng đừng mặc hai áo. Các con vào nhà nào, thì hãy ở lại đó, và đừng rời khỏi nơi ấy. Những ai không tiếp đón các con, thì khi rời bỏ thành đó, các con hãy giũ cả bụi chân lại, để làm chứng tố cáo họ”. Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc, rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi.

Sống Lời Chúa:

Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc, rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi. (Lc 9,6).

Công Việc Nhà Chúa

“Vì làm thợ thì đáng được trả công” là phần thưởng mà Chúa không quên trả khi sai các môn đệ ra đi loan báo Tin Mừng cho Người. Chúa còn trang bị cho các ông tất cả những gì cần thiết là năng lực và quyền phép để thi hành sứ vụ này. Như vậy, ơn của Chúa không thiếu cho các ông, đồng nghĩa với công việc Chúa giao không vượt quá khả năng của họ. Khi nhận được ơn riêng Chúa ban thì các môn đệ cũng không được để tâm trí mình bị ràng buộc bởi những gì không thuộc sứ vụ loan báo Tin Mừng: tiền bạc, của ăn… Rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân chính là sứ vụ của các môn đệ. Khi tôi nhìn vào những người đi tu, tôi có thể nói họ có phần sướng vì không phải lo cơm gạo, áo, tiền. Tôi cảm phục vì họ làm được những việc tốt lành. Nhưng Thiên Chúa không chỉ ban ơn cho họ mà thôi. Thiên Chúa cũng ban ơn cho chúng ta nữa, Ngài ban đủ ơn để chúng ta có thể loan báo Tin Mừng của Ngài. Những công nhân loan báo Tin Mừng nơi công sở; học sinh loan báo Tin Mừng nơi trường học; linh mục loan báo Tin Mừng nơi giáo đường… mọi người đều có thể làm công việc của Chúa và đáng được Chúa trả công.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Lạy Chúa, xin cho con có lòng yêu mến công việc Nhà Chúa.

Quyết tâm: Hôm nay, tôi không bỏ qua cơ hội loan báo Tin Mừng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam