Thứ Bảy, 19.09.2020
Cao Thượng Với Chúa

Lạy Chúa, xin biến trái tim cứng cõi trong con thành quả tim bằng thịt, biết đáp trả tình yêu nồng nàn của Chúa.

Thứ Bảy, 19.09.2020
Cao Thượng Với Chúa

Thánh Januariô, giám mục, tử đạo

Theo truyền thuyết, thánh nhân biết được một số thầy phó tế bị giam tù vì đức tin. Ngài đã tới nhà tù để thăm viếng những tù nhân nên bị bắt. Sau đó, ngài và sáu người khác đã chịu tử đạo. Máu của ngài được dân thành Napôli lưu giữ trong một hộp nhỏ đã khô và sẫm nhưng sẽ hoá lỏng và trở nên đỏ tươi vào những dịp đặc biệt.

Thứ Bảy Trong Tuần XXIV Thường Niên

1Cr 15,35-37.42-49 • Tv 55,10c-11.12-13 • Lc 8,4-15

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, có đông dân chúng tụ họp lại, và người ta từ các thị trấn đến cùng Chúa Giêsu. Người dùng dụ ngôn mà nói rằng: “Người gieo hạt giống ra đi gieo hạt giống mình. Và đang khi gieo, có hạt rơi xuống bên vệ đường, bị người ta chà đạp và chim trời đến ăn đi. Hạt khác rơi trên đá sỏi, vừa mọc lên liền héo đi, vì không có đất ẩm. Hạt khác rơi vào bụi gai, và gai góc cùng mọc lên, bóp nghẹt nó. Hạt khác rơi vào đất tốt, đã mọc lên và kết quả gấp trăm”.
Khi nói những lời đó, Người kêu lên rằng: “Ai có tai để nghe thì hãy nghe!”. Bấy giờ các môn đệ hỏi Người dụ ngôn đó ý nghĩa thế nào. Người nói rằng: “Phần các con, thì cho các con biết những mầu nhiệm Nước Thiên Chúa; đối với người khác, thì dùng dụ ngôn, để chúng xem mà không thấy, nghe mà không hiểu. Dụ ngôn đó có nghĩa thế này: Hạt giống là lời Thiên Chúa. Những hạt rơi bên vệ đường, tức là những người đã nghe, nhưng rồi quỷ tới và cướp lời khỏi lòng họ, kẻo họ tin mà được cứu độ. Những hạt rơi trên đá sỏi là những người, khi nghe thì vui vẻ đón nhận lời Chúa, nhưng họ không đâm rễ, họ chỉ tin tưởng nhất thời, và khi đến giờ thử thách, thì tháo lui. Hạt rơi vào bụi gai, là những người đã nghe, nhưng khi đi đường, những mối lo nghĩ, sự giàu có và thú vui của đời sống bóp nghẹt và họ không sinh hoa kết quả. Còn như hạt rơi trong đất tốt, là những người nghe lời với tấm lòng tốt lành và thiện hảo, họ giữ lấy và nhờ kiên nhẫn, họ sinh được hoa trái”.

Sống Lời Chúa:

Cao Thượng Với Chúa

Chúng ta thường nghĩ, bậc bề trên nên đối xử cách cao thượng với bề dưới. Nhưng ở đây, Chúa Giêsu lại dạy chúng ta phải cao thượng và quảng đại với Chúa. Thật ngược đời. Trước Chúa, chúng ta dù có là hoàng đế giàu sang thì cũng chẳng khác gì kẻ ăn mày nhếch nhác. Ta là ai mà cao thượng với Chúa? Ta có gì để quảng đại với Chúa? Chúa cần gì ở ta? Tình yêu. Vâng, Ngài cần ở mỗi chúng ta một tình yêu chân thành. Ngài cần ở mỗi chúng ta một tình yêu trọn vẹn, một tấm lòng. Chỉ có thứ tình yêu đậm sâu mới giúp chúng ta nhạy cảm trước ý muốn của Chúa. Chỉ có tình yêu trọn vẹn mới giúp chúng ta sẵn sàng từ bỏ, hy sinh những ý riêng của mình để thi hành ý Chúa một cách trìu mến, thân thương. Và cũng bời tình yêu mà ta từng ngày kiên trì bước đi trong sự dẫn dắt của Thánh Thần Chúa. Chông gai chồng chất, bão táp trùng trùng. Dù cuộc đời hiếm khi yên ả, nhưng tình yêu khiến trái tim ta tinh tấn kiên tâm. Và hoa trái ngon ngọt nhất chính là sự bình an nội tâm trước mọi bão táp phong ba cuộc đời.

Kim Thoa

Lạy Chúa, xin biến trái tim cứng cõi trong con thành quả tim bằng thịt, biết đáp trả tình yêu nồng nàn của Chúa.

Quyết tâm: Tìm kiếm Chúa trong vẽ đẹp thiên nhiên.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam