Thứ Ba, 11.08.2020
Cộng Đồng Lý Tưởng

“Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, Thầy bảo thật các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó, hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc” (Mt 18,12-13).

Thứ Ba, 11.08.2020
Cộng Đồng Lý Tưởng

Lễ nhớ Thánh Clara, trinh nữ.

Ngài sinh năm 1193 tại Ý, trong một gia đình quý tộc, thánh nữ đã quyết từ bỏ thế gian và đi theo con đường của Thánh Phanxicô. Năm 1212, nhờ sự giúp đỡ của Thánh Phanxicô, Thánh Clara đã lập dòng kín Thánh Clara, còn gọi là dòng nhì Phanxicô. Thánh nữ qua đời năm 1253.

Thứ Ba trong tuần XIX Mùa Thường Niên

Ed 2,8-3,4 • 118,14.24.72.103.111.131 • Mt 18,1-5.10.12-14

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi: “Chớ thì ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?” Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: “Thật, Thầy bảo thật các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời.
“Và kẻ nào đón nhận một trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy. Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Ta, Ðấng ngự trên trời.
“Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, Thầy bảo thật các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó, hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc. Cũng vậy, Cha các con trên trời không muốn để một trong những kẻ bé mọn này phải hư mất”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

Cộng Đồng Lý Tưởng

Bài toán “chín mươi chín nhỏ hơn một” là bài toán chỉ có trong Tin Mừng của Chúa Giêsu: “Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, Thầy bảo thật các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó, hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc” (Mt 18,12-13). Thiên Chúa yêu thương hết mọi người, nhất là những người bé nhỏ, lầm lạc, tội lỗi. Ngài không muốn ai bị hư mất, nên Ngài đã tìm mọi cách để đưa chiên lạc về, Ngài đưa con chiên lạc về không phải cho chính Ngài, nhưng để cho chín mươi chín con không lạc có được niềm vui trọn vẹn. Đó là hình ảnh của một cộng đồng lý tưởng. Lý tưởng bởi vì con chiên lạc này được chín mươi chín con kia đón nhận.

Sr. Hồng Gấm

Lạy Chúa, xin cho con đừng lên án nhưng biết đón nhận những sai lầm của người khác.

Quyết tâm: Chú trọng rèn luyện kỹ năng mềm khi góp ý cho người khác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam