Thứ Sáu đầu tháng, 07.08.2020
Theo Chúa

“Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy.” (Mt 16,24)

Thứ Sáu đầu tháng, 07.08.2020
Theo Chúa

Thứ Sáu trong tuần XVIII Mùa Thường Niên

Nk 1,15; 2,2; 3,1-3.6-7 • Ðnl 32,35cd-36ab.39.41 • Mt 16,24-28

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình?
“Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm. Thật, Thầy bảo các con: trong những kẻ đang đứng đây, có người sẽ không nếm sự chết trước khi xem thấy Con Người đến trong Nước Người”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy.” (Mt 16,24)

Theo Chúa

Trước muôn vàn chọn lựa và từ bỏ, việc từ bỏ chính mình, vác thập giá theo chân Chúa Giêsu là chọn lựa quyết liệt nhất. Đây không phải là kiểu sống bi quan yếm thế, nhưng là phương thế duy nhất đạt đến sự sống đích thực.

Bỏ mình không phải là liều mình, cũng không phải chỉ là bỏ cái này cái nọ, nhưng là luôn luôn lắc đầu từ chối bản ngã (cái tôi) và cúi đầu vâng phục Chúa. Từ bỏ mình là hạ bản ngã để suy tôn Chúa đến trọn đời. Từ bỏ mình là không lấy bản ngã làm quy tắc chi phối đời sống, nhưng để Chúa thống trị, làm niềm say mê trong đời tôi. Một cuộc đời luôn từ bỏ là cuộc đời đẹp lòng Chúa.

Vác thập giá mình là gánh chịu hy sinh, là từ bỏ mọi cao vọng cá nhân để phụng sự Chúa. Hy sinh giờ nhàn rỗi, thú vui…để phục vụ Chúa bằng cách phục vụ tha nhân. Cuộc đời Kitô hữu chính là hy sinh luôn ý thức những đòi hỏi của Chúa và nhu cầu của tha nhân, quan tâm đến người khác hơn chính mình. Theo Chúa Giêsu là phải phục tùng Người trọn vẹn. Cuộc sống Kitô hữu là bước theo và vâng phục Chúa Giêsu trong lời nói, hành động cũng như tư tưởng. Mọi Kitô hữu luôn theo chân Chúa Giêsu đến bất cứ nơi nào Người muốn.

Lm. Anthony Leluong

Lạy Chúa, xin cho con can đảm, dám ra khỏi chính mình, từ bỏ cái tôi ích kỷ, sống an hoà bên Chúa và tha nhân.

Quyết tâm: Bỏ tật xấu để ấm êm gia đình, bỏ dối gian để tha nhân bớt khổ, bỏ nói xấu vu oan để cộng đoàn hiệp nhất, bỏ tội lỗi để nên thánh thiện.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam