Thứ Hai, 27.07.2020
Tin Mừng Giữa Đời Thường

Người không phán điều gì với họ mà không dùng dụ ngôn (Mt 13,34).

Thứ Hai, 27.07.2020
Tin Mừng Giữa Đời Thường

Thứ Hai Tuần XVII Mùa Thường Niên – Năm A

Gr 13,1-11 • Ðnl 32,18-19.20.21 • Mt 13,31-35

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: “Nước trời giống như hạt cải người kia gieo trong ruộng mình. Hạt ấy bé nhỏ hơn mọi thứ hạt giống, nhưng khi mọc lên, thì lớn hơn mọi thứ rau cỏ, rồi thành cây, đến nỗi chim trời đến nương náu nơi ngành nó”.

Người lại nói với họ một dụ ngôn khác nữa mà rằng: “Nước trời giống như nắm men người đàn bà kia lấy đem trộn vào ba đấu bột, cho đến khi bột dậy men”.

Chúa Giêsu dùng dụ ngôn mà phán những điều ấy với dân chúng. Người không phán điều gì với họ mà không dùng dụ ngôn, để ứng nghiệm lời tiên tri đã chép rằng: “Ta sẽ mở miệng nói lời dụ ngôn: Ta sẽ tỏ ra những điều bí nhiệm từ lúc dựng nên thế gian”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

Người không phán điều gì với họ mà không dùng dụ ngôn (Mt 13,34).

Tin Mừng Giữa Đời Thường

Trong đất nước của Chúa Giêsu có một ngôi làng tên là Taybeth nơi có “Ngôi nhà các dụ ngôn”. Người Công giào nơi đây đã giữ và dựng lại các hình ảnh về một số dụ ngôn mà Chúa Giêsu đã dùng khi rao giảng về Nước Trời. Vì sao lại là các dụ ngôn? Vì đó là những câu chuyện gần gũi, quen thuộc với người dân mà họ có thể lĩnh hội được: Nước Trời giống như chuyện hạt cải gieo trong ruộng, Nước Trời giống như nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột. Sự lớn mạnh của Nước Trời là rất lớn, vượt xa sự tưởng tượng của chúng ta. Chúng ta đang thấy điều đó khi nhìn số người tin vào Thiên Chúa hôm nay. Và sự lớn mạnh đó có sự cộng tác chung: trước hết là công trình của Chúa Thánh Thần và thêm vào sự cộng tác của con người. Một sự cộng tác dù nhỏ cũng có giá trị rất lớn khi kết hợp với Thiên Chúa, như việc người gieo giống gieo vào lòng đất những hạt cải, như việc một người phụ nữ vùi men vào bột. Hãy để cho Thiên Chúa làm cho những việc tầm thường của chúng ta trở nên phi thường theo cách của Chúa.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết kết hợp với Chúa trong mọi việc con làm.

Quyết tâm: Tôi mời Chúa vào đời sống của tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam