Thứ Bảy, 25.07.2020
Uy Quyền Để Phục Vụ

“Trong các con, ai muốn làm lớn, thì hãy phục vụ các con”. (Mt 20,26)

Thứ Bảy, 25.07.2020
Uy Quyền Để Phục Vụ

Thánh Giacôbê Tông đồ. Lễ kính

Thường được gọi là Giacôbê Tiền, và là một trong ba môn đệ ưu tuyển của Chúa Giêsu. Từ thế kỷ thứ IX, việc tôn kính Thánh Giacôbê đã lan rộng ở Tây Ban Nha, người ta đã tôn kính mộ của người tại Compostella, khiến nơi đây trở thành một trong các trung tâm hành hương lớn thời trung cổ, sau Giêrusalem và Rôma.

2 Cr 4,7-15 • Tv 125,1-2ab.2cd-3.4-5.6 • Mt 20,20-28

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, bà mẹ các con ông Giêbêđê cùng với hai con đến gặp Chúa Giêsu. Bà sấp mình xuống lạy Người, có ý xin Người điều chi đó. Người hỏi: “Bà muốn gì?” Bà ta thưa lại: “Xin Ngài hãy truyền cho hai con tôi đây được ngồi một đứa bên hữu, một đứa bên tả Ngài, trong Nước Ngài”.

Chúa Giêsu đáp lại: “Các ngươi không biết điều các ngươi xin. Các ngươi có thể uống chén mà ít nữa đây ta sắp uống chăng?” Họ nói với Người: “Thưa được”. Người bảo họ: “Vậy các ngươi sẽ uống chén của Ta, còn việc ngồi bên hữu hay bên tả, thì không thuộc quyền Ta ban, nhưng Cha Ta đã chuẩn bị cho ai thì người ấy mới được”. Nghe vậy, mười người kia tỏ ra bất bình với hai anh em.

Chúa Giêsu gọi họ lại mà bảo: “Các con biết thủ lãnh của các dân tộc thì thống trị họ và những người làm lớn thì hành quyền trên họ. Giữa các con thì không được thế. Trong các con, ai muốn làm lớn, thì hãy phục vụ các con, và ai muốn cầm đầu các con, thì hãy làm tôi tớ các con. Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ và phó mạng sống làm giá chuộc cho nhiều người”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Trong các con, ai muốn làm lớn, thì hãy phục vụ các con”. (Mt 20,26)

Uy Quyền Để Phục Vụ

Chúa Giêsu đang trên đường đi tới Giêrusalem. Đây là lần thứ ba Người tiên báo cho Nhóm Mười Hai về cuộc thương khó của Người. Khác với hai lần tiên báo trước, lần này Chúa Giêsu nhắc đến trách nhiệm không chỉ của người Do Thái mà còn của cả dân ngoại về cái chết của Người. Như vậy, cả nhân loại đều có trách nhiệm trong cái chết của Đấng Cứu Thế. Chúng ta không nên trách bà mẹ các ông Dêbêđê về lời yêu cầu đầy tình mẫu tử. Khác với Nhóm Mười hai, bà chưa bao giờ trực tiếp nghe tiên báo về cuộc thương khó. Chính vì thế mà bà có một viễn tưởng về vinh quang tách rời khỏi sự thương khó. Chúa Giêsu không trả lời bà, Người nói thẳng với ông Gioan và Giacôbê. Người muốn họ nhắm tới khía cạnh đau thương của sự phục vụ và nhất là nhắm đến Thiên Chúa Cha. Đấng ban phát mọi uy quyền. Chúa Giêsu giúp họ hiểu rằng sự phục vụ và tinh thần dâng hiến luôn gắn liền với cách thức thực thi quyền bính.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái

Xin Chúa giúp chúng con sống tinh thần phục vụ và dâng hiến trong mọi công việc được giao phó.

Quyết tâm: Sống chân thành và có tinh thần trách nhiệm với những người mà tôi phục vụ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam