Thứ Sáu, 17.07.2020
Thờ Phượng Đích Thực

“Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ” (Mt 12,7)

Thứ Sáu, 17.07.2020
Thờ Phượng Đích Thực

Thứ Sáu Tuần XV Mùa Thường Niên – Năm chẳn

Is 38,1-6.21-22.7-8 • Is 38,10.11.12.16 • Mt 12,1-8

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, vào ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi ngang cánh đồng lúa. Các môn đệ của Người đói, liền bứt bông lúa mà ăn. Thấy vậy, các người biệt phái thưa với Người rằng: “Kìa, các môn đệ của Ngài làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat”. Người nói với các ông rằng: “Các ông không đọc thấy Ðavít và những người đi với ông đã làm gì khi đói lả sao? Các ông cũng không đọc thấy Ðavít vào đền thờ Chúa ăn bánh trưng hiến, bánh mà ông và các kẻ theo ông không được phép ăn, chỉ trừ các tư tế được ăn mà thôi sao? Hay các ông không đọc thấy trong luật rằng: Ngày Sabbat, các tư tế trong đền thờ vi phạm ngày Sabbat mà không mắc tội đó sao? Tôi bảo cho các ông biết, đây có Ðấng còn trọng hơn đền thờ nữa. Vì nếu các ông biết được điều này là, “Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ”, chắc các ông không bao giờ lên án những người vô tội, vì chưng Con Người cũng là chủ ngày Sabbat”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ” (Mt 12,7)

Thờ Phượng Đích Thực

Giáo dân nơi giáo xứ của tôi là những nông dân chân thành mộc mạc. Tuy nhiên, vì đơn sơ chân quê, nên hiểu biết của họ về Thiên Chúa cũng giống như dân gian nghĩ về các thần linh khác. Họ cầu khẩn với Thiên Chúa theo kiểu trao đổi hàng hoá, ơn thánh với lễ vật. Tưởng rằng “tốt lễ dễ kêu” nên mỗi khi xin ơn người ta luôn hứa hẹn sẽ tạ lễ.

Thiên Chúa muốn lòng nhân chứ không cần của lễ, Ngài chẳng cần đến bất cứ của cải trần gian nào, bởi đơn giản một điều: cả vũ trụ này là của Chúa, do chính tay Ngài tác tạo. Kính mến và thờ phượng đích thật là hãy sống theo các giới luật của Chúa. Chúa Giêsu đã dạy rằng, khi chúng ta đến dâng lễ vật mà chợt nhớ tới mình còn bất bình với ai đó, thì hãy đi về làm hoà trước đã. Tất cả lời cầu nguyện hay hành vi của con người là nhằm điều tốt cho con người chứ không mang lợi gì cho Chúa. Đừng nghĩ ta có thể mua chuộc Ngài bằng các giá trị trần gian. Hãy cầu nguyện liên lỉ và hãy tạ ơn Chúa bằng đời sống yêu thương tha thứ.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Lạy Chúa, xin giúp chúng con thay đổi đời sống và con người mình trở nên tốt hơn, sẵn sàng làm chứng tá cho Chúa.
Quyết tâm: Quyết tâm thay đổi một thói quen xấu.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam