Thứ Bảy, 20.06.2020
Mầu Nhiệm

“Maria mẹ Người ghi nhớ tất cả những việc đó trong lòng.” (Lc 2,51b)

Thứ Bảy, 20.06.2020
Mầu Nhiệm

Lễ Kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ – Lễ nhớ

2Sb 24,17-25 • Tv 88,4-5.29-30.31-32.33-34 • Lc 2, 41-52

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Hằng năm cha mẹ Chúa Giêsu có thói quen lên Giêrusalem để mừng lễ Vượt Qua. Lúc bấy giờ Chúa Giêsu lên mười hai tuổi, cha mẹ Người đã lên Giêrusalem, theo tục lệ mừng ngày lễ Vượt Qua. Và khi những ngày lễ đã hoàn tất, hai ông bà ra về, trẻ Giêsu đã ở lại Giêrusalem mà cha mẹ Người không hay biết. Tưởng rằng Người ở trong nhóm các khách đồng hành, hai ông bà đi được một ngày đàng mới tìm kiếm Người trong nhóm bà con và những kẻ quen biết. Nhưng không gặp thấy Người, nên hai ông bà trở lại Giêrsalem để tìm Người.

Sau ba ngày, hai ông bà gặp thấy Người trong đền thờ đang ngồi giữa các thầy tiến sĩ, nghe và hỏi các ông. Tất cả những ai nghe Người nói, đều ngạc nhiên trước sự hiểu biết và những câu Người đáp lại. Nhìn thấy Người, hai ông bà đã ngạc nhiên, và mẹ Người bảo Người rằng: “Con ơi, sao Con làm cho chúng ta như thế? Kìa cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con”.

Người thưa với hai ông bà rằng: “Mà tại sao cha mẹ tìm con? Cha mẹ không biết rằng con phải lo công việc của Cha con ư?” Nhưng hai ông bà không hiểu lời Người nói. Bấy giờ Người theo hai ông bà trở về Nadarét, và Người vâng phục hai ông bà. Maria mẹ Người ghi nhớ tất cả những việc đó trong lòng.

Còn Chúa Giêsu thì tiến tới trong sự khôn ngoan, tuổi tác và ân sủng trước mặt Thiên Chúa và người ta.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Maria mẹ Người ghi nhớ tất cả những việc đó trong lòng.” (Lc 2,51b)

Mầu Nhiệm

Trong đức tin Công giáo khi không thể hiểu thấu tầm cao sâu, Giáo hội khuyên ta hãy lấy đức tin bù lại và Hội thánh gọi đó là những mầu nhiệm. Trong cuộc sống, khi không giải thích được điều gì đó, ta thường hay buột miệng “mầu nhiệm”. Hôm nay, Giáo hội mừng kính lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, qua bài Tin Mừng Đức Maria dạy chúng ta một cách thế mới: khi không hiểu được điều gì đó trong cuộc sống, thì hãy “ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng” (Lc 2,51b).

Mẹ đã ghi nhớ gì? Nhớ là khi Giêsu lên mười hai tuổi, Giêsu đã làm một phen để cha mẹ phải “bắn tim ra ngoài”, khi Người ở lại trong Đền thờ Giêrusalem mà không nói cho cha mẹ biết, để cha mẹ phải đi tìm ba ngày trời. Khi tìm thấy Người ngồi giữa các thầy dạy trong Đền thờ, vừa nghe họ, vừa đặt câu hỏi, Mẹ Maria đã phàn nàn: “Con ơi, sao Con làm cho chúng ta như thế?” (Lc 2,48a). Người trả lời: “Mà tại sao cha mẹ tìm con? Cha mẹ không biết rằng con phải lo công việc của Cha con ư?” (Lc 2,49). Dù không hiểu gì, nhưng Mẹ Maria vẫn hằng ghi nhớ tất cả những điều đó trong lòng. Ghi nhớ để suy gẫm là dùng kiên nhẫn để hiểu thấu sự thật, để chờ đợi ánh sáng Thiên Chúa soi dẫn chứ không phải kiểu ta hay nói “khó quá bỏ qua”.

Lạy Chúa, xin cho con biết ghi nhớ Lời Chúa, cả khi con chưa hiểu Lời Ngài.

Quyết tâm: Không dễ dàng nói “khó quá bỏ qua”.

Sr. Hồng Gấm, RA

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam