Thứ Sáu, 18.06.2020
Ai Có Trái Tim Đẹp Nhất

“Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta,
vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng.” (Mt 11,29)

Thứ Sáu, 18.06.2020
Ai Có Trái Tim Đẹp Nhất

Lễ Trọng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Ðnl 7,6-11 • Tv 102,1-2.3-4.6-7.8 và 10 • 1Ga 4,7-16 • Mt 11,25-30

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng nói rằng: “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ mà Con muốn mạc khải cho.

“Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta,
vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng.”
(Mt 11,29)

Ai Có Trái Tim Đẹp Nhất

Giữa dòng người ngược xuôi kiếm tìm, bổng có tiếng vọng: “Ai là người có trái tim đẹp nhất?”. Mọi người ngơ ngác nhìn. “Tôi là người có trái tim đẹp nhất!”, một chàng thanh niên nhanh nhẩu đáp. Ai nấy trầm trồ: “Ôi, một trái tim to khoẻ, căng tràn sức sống!”. Rồi một cụ già thều thào: “Tôi mới là người có trái tim đẹp nhất!”. Không thể tin nổi! Nơi thân thể gầy gò với bộ ngực nhăn nhúm kia, làm sao có trái tim đẹp được!? Người ta mỉa mai, thắc mắc. Cụ già bình thản giải thích: tôi luôn yêu thương, nhưng thường bị phản bội, nên tim tôi đầy thương tích; tôi cho đi nhiều, nhưng nhận lại chẳng bao nhiêu, nên tim tôi đầy sẹo, chỗ lồi, chỗ lõm…

Vâng, mỗi trái tim mỗi vẽ đẹp. Nhưng, vượt lên tất cả phải kể đến Thánh Tâm Chúa. Vì yêu, Thiên Chúa đã dựng nên vũ trụ, vạn vật; trong đó, con người – hình ảnh của Thiên Chúa – là trung tâm, là chóp đỉnh của công trình tạo dựng. Vì yêu, Ngài đã chọn gọi và thánh hiến một dân (Israel) để cứu độ muôn dân. Vì yêu, Ngài đã đặt các tổ phụ, các ngôn sứ, các thủ lãnh, các vua… để dẫn dắt dân bằng huấn lệnh, thánh chỉ, lề luật, giao ước,… và nuôi họ bằng mạch nước, bằng manna, chim cút,… Cuối cùng vì yêu chúng ta trước mà Thiên Chúa đã sai Con Một Người đến trần gian.

Là hiện thân của Tình Yêu, Chúa Kitô tỏ bày Tình Cha qua lời rao giảng, phép lạ và chứng tá đời sống. Chỉ có Người mới có thể tỏ bày Chúa Cha cho nhân loại. Chúng ta là con Chúa, nhưng Người là Chúa Con. Người thấy rõ tâm trí, tấm lòng, bản chất của Chúa Cha và Tình Yêu của Chúa Cha dành cho loài người; cho nên, Người ban ơn khôn ngoan, lòng khiêm nhường và niềm tin cậy để họ nhìn thấy Chúa. Thật vậy, sự sống, ân ban và thập giá Chúa trao luôn đủ với mỗi người; gánh nặng thập giá không dễ mang, nhưng chính Tình Yêu giúp gánh nặng ấy trở nên nhẹ nhàng. Khi ta nhớ đến tình Chúa, khi biết rằng gánh ta mang là mến Chúa – yêu người, thì gánh ấy dù nặng nề nhưng sẽ trở thành bài ca đức ái. Nhờ Thánh Thần được ban, ta đã thấy và chứng thực rằng vì yêu ta, Chúa Cha đã sai Con mình làm Đấng Cứu Thế, đẻ trao ban cho nhân loại Trái Tim bị đâm thấu vì Yêu.

Lm. Anthony Lê Lượng

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam