Thứ Hai, 18.05.2020 – Làm Chứng Về Chúa Giêsu

“Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu.” (Ga 15,27)

Thứ Hai, 18.05.2020
Làm Chứng Về Chúa Giêsu

 

Thánh Gioan I, Giáo hoàng, tử đạo.
Ngài là người nước Ý trở thành vị Giáo hoàng thứ 53 của Hội thánh. Triều đại của người bắt đầu từ 13 tháng 8 năm 523 và kết thúc 18 tháng 5 năm 526. Ngài được cho là tử đạo dưới thời Theodoric.

Thứ Hai sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Cv 16,11-15 • Tv 149,1-2.3-4.5 và 6a và 9b • Ga 15,26-16,4

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Khi Ðấng Phù Trợ đến, Ðấng Thầy sẽ từ nơi Cha Thầy sai đến với các con, Người là Thần Chân lý bởi Cha mà ra, Người sẽ làm chứng về Thầy. Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu. Thầy đã nói với các con điều đó để các con khỏi vấp ngã. Người ta sẽ loại các con ra khỏi hội đường. Ðã đến giờ kẻ giết các con tưởng làm thế là phụng sự Thiên Chúa. Họ sẽ làm những điều đó cho các con, vì họ không biết Cha, cũng không biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với các con như vậy, để khi đến giờ của họ, các con nhớ lại là Thầy đã bảo các con”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu.” (Ga 15,27)

Làm Chứng Về Chúa Giêsu

Trong dịp tĩnh tâm và chia sẻ cho các bạn trẻ và sinh viên, tôi đã đặt câu hỏi: “Trong xã hội ngày nay, chúng ta sợ gì nhất?” Có nhiều câu trả lời khác nhau tuỳ theo cảm nhận của các bạn trẻ và sinh viên, nhưng hầu hết các câu trả lời đều xoay quanh nội dung “sợ nói sự thật”. Quả thật, trong xã hội ngày nay, sự dối trá xuất hiện ở mọi lứa tuổi, từ một học sinh tiểu học, đến cấp hai, cấp ba và đại học đều có thể nói dối.

Để chống lại sự dối trá trong xã hội và cuộc sống, Lời Chúa mời gọi chúng ta dám làm chứng và sống sự thật. Tại sao Chúa Giêsu mời gọi chúng ta làm chứng cho sự thật?

Nhìn vào lịch sử nhân loại, chúng ta nhận ra rằng không có gì tồn tại mãi mãi kể cả sự dối trá, xấu xa. Ngược lại, Lời Chúa là sự thật sẽ tồn tại mãi mãi: “Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu” (Mt 24,35). Làm chứng cho sự thật là làm chứng về chân lý; làm chứng về chân lý nghĩa là làm chứng về Con Người đích thực của Chúa Giêsu Kitô. Người là người thật và Thiên Chúa thật; Người đã chết và đã sống lại và đó là niềm hy vọng và ơn cứu độc của chúng ta.

Lm. Nguyễn Thanh Hà

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con luôn biết sống và làm chứng chân lý tuyệt vời của Chúa, hầu cho danh Cha cả sáng và triều đại Cha vinh hiển.

Quyết tâm: Tôi cố gắng sống theo sự thật mà Chúa Thánh Thần hướng dẫn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam