Thứ Bảy, 16.05.2020 – Nói Sự Thật

“Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước.” (Ga 15,18)

Thứ Bảy, 16.05.2020
Nói Sự Thật

Tuần V Mùa Phục Sinh

Cv 16,1-10 • Tv 99,2.3.5 • Ga 15,18-21

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước. Nếu các con thuộc về thế gian, thế gian sẽ yêu những gì thuộc về nó, nhưng các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con. Các con hãy nhớ lại lời Thầy đã nói với các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ. Nếu họ đã bắt Thầy, thì họ cũng sẽ bắt bớ các con; nếu họ tuân giữ lời Thầy, thì họ cũng tuân giữ lời các con. Tại vì danh Thầy mà họ sẽ làm cho các con tất cả những điều đó, bởi vì họ không biết Ðấng đã sai Thầy”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước.” (Ga 15,18)

Nói Sự Thật

Là người ai cũng muốn mình được yêu thương, không ai muốn mình bị chê ghét, hoặc có thể giảm đến mức tối thiểu khả năng mình sẽ bị người khác ghét. Bài Phúc Âm hôm nay cho thấy, dường như Chúa Giêsu không sợ bị người ta ghét. Người còn khuyên các môn đệ không nên sợ hãi, vì chính Người còn bị ghét huống chi là anh em…

Chúa Giêsu đã nói và đã làm nhiều điều đi ngược lại với truyền thống và niềm tin của người Do Thái lúc bấy giờ: Người từng ngồi ăn uống với người thu thuế và người tội lỗi (Mt 9,11) vì Người đến để kêu gọi người tội lỗi – thiên hạ xì xào bàn tán; Người cho phép các môn đệ bứt lúa ăn trong ngày Sabát (Mt 12,1-8) vì “con người làm chủ ngày Sabát” – người ta hoạnh hoẹ bắt bẻ; Người trừ quỷ – người ta bảo Người dựa vào thế quỷ vương Bêendêbun mà trừ (Mt 12,22); Người ta rình mò gài bẫy xem Người có chữa bệnh trong ngày Sabát vì “ngày Sabát được phép làm điều lành” (Mt 12,12b)… Và như giọt nước tràn ly, khi Chúa Giêsu nhận mình là Con Thiên Chúa (Mt 26,64) – người ta đã giết Người như một tội nhân. Sự thật mất lòng, và với Chúa sự thật mất mạng. Chúa Giêsu đã mất mạng vì đã nói sự thật. Sự thật: Đức Giêsu là Con Thiên Chúa.

Sr. Hồng Gấm, RA

Lạy Chúa, xin cho con can đảm hơn để sống cho sự thật.

Quyết tâm: Can đảm và chân thành góp ý với một người (trực tiếp hay nhắn tin) mà bấy lâu nay vì sợ mất lòng mà mình không dám nói.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam