Thứ Bảy, 09.05.2020 – Xin Cho Con Được Nhận Ra Chúa

“Ai thấy Thầy là xem thấy Cha.” (Ga 14,9b)

Thứ Bảy, 09.05.2020
Xin Cho Con Được Nhận Ra Chúa

Tuần IV Mùa Phục Sinh

Cv 13,44-52 • Tv 97,1. 2-3ab. 3cd-4 • Ga 14,7-14

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, các con biết và đã xem thấy Người”.

Philipphê thưa: “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con”. Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: “Philipphê, Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là xem thấy Cha. Sao con lại nói: Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha? Con không tin rằng Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc. Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin, vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm được những việc Thầy đã làm; người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha. Và điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con. Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Ai thấy Thầy là xem thấy Cha.” (Ga 14,9b)

Xin Cho Con Được Nhận Ra Chúa

Cuộc trao đổi giữa Đức Giêsu và Philipphê dạy ta một bài học hết sức quý giá: điều mà ta muốn biết và cần biết về Thiên Chúa sẽ được tìm thấy nơi Đức Giêsu. Có lẽ ta không giỏi hơn Philipphê và mong rằng Thiên Chúa ta thờ là một Thiên Chúa toàn năng hay làm phép lạ. Có lẽ ta cũng ngạc nhiên như Philipphê khi biết Thiên Chúa rõ nhất bằng cách biết rõ về con người Giêsu, rất nhẹ nhàng, giàu thương xót, luôn rộng vòng tay, và nhất là Giêsu bị khinh chê, bị nhạo báng, bị xua đuổi và bị đóng đinh. Có lẽ ta còn sững sờ hơn khi biết Giáo hội – thân thể huyền nhiệm của Giêsu – cũng vương đầy lỗi lầm với nhiều người sống buông thả bê tha.

Tương tự như Phillip, ta cũng xin Đức Giêsu cho ta thấy Thiên Chúa và như thế là đủ. Ta nghĩ sao khi Giêsu lên tiếng: này anh, này chị, này cha, này hồng y, này nữ tu, này giám mục, này các bạn trẻ,… Thầy đã ở với các con 2020 năm vậy mà các con vẫn chưa nhận ra ư? Thầy ở trong người nghèo, người bị ngược đãi, người bị xử bất công, người bị vu khống, người bị cướp đất đai, nạn nhân của của những ý thức hệ, người bị chà đạp nhân phẩm, người bị bịt miệng, và cả những nạn nhân thê thảm của thiên tai, dịch bệnh nữa…

Lm. Tôma Võ Trần Gia Định, AA

Lạy Chúa Giêsu, trong những xao động của cuộc sống, xin cho con được nhận ra Ngài.

Quyết tâm: Giêsu ơi, xin mở mắt con được nhận ra Ngài.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam