Thứ Sáu, 08.05.2020 – Con Đường Giêsu

“Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống.” (Ga 14,6)

Thứ Sáu, 08.05.2020
Con Đường Giêsu

Tuần IV Mùa Phục Sinh

Cv 13,26-33 • Tv 2,6-7.8-9.10-11 • Ga 13,16-20

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống.” (Ga 14,6)

Con Đường Giêsu

Có thể so sánh cuộc đời của mỗi người từ khi lọt lòng mẹ đến lúc nhắm mắt xuôi tay, giống như một hành trình với nhiều thử thách. Trong hành trình này, ai cũng phải tìm cho mình hướng đi thích hợp để đạt được hạnh phúc. Thành công sẽ đến với những người đưa ra được lựa chọn đúng, nhưng nếu chọn lựa sai sẽ phải nhận cái kết là sự thất bại.

Thật may mắn cho chúng ta, những Kitô hữu được Chúa Giêsu mạc khải cho biết chính Người là con đường, là sự thật và là sự sống. Chúa Giêsu là con đường, con đường của thập giá, con đường của yêu thương và con đường dẫn đến Chúa Cha. Nhưng dường như chẳng mấy ai muốn đi qua con đường Giêsu này, bởi con đường Giêsu đòi họ phải vác thập giá theo Chúa, đòi họ phải hy sinh, từ bỏ, dấn thân và phục vụ một cách quên mình.

Chúa Giêsu vẫn từng ngày mời gọi tất cả chúng ta cùng cất bước lên đường với Người trong niềm tin tín thác, cậy trông giữa vô vàn gian lao khó nhọc. Vì chỉ trong Người, chúng ta mới tìm thấy con đường đưa tới hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình.

Chung Thanh Huy

Lạy Chúa, xin cho con hiểu và cảm nghiệm được Chúa chính là đường, là sự thật, và là sự sống của đời con.

Quyết tâm: Làm mọi việc trong ngày với tinh thần phó thác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam