Thứ Bảy, 15.02.2020 – Phép lạ của tình thương

“Ta thương đám đông, vì này đã ba ngày rồi, họ không rời bỏ Ta…” (Mc 8,2)

Thứ Bảy, 15.02.2020 – Phép lạ của tình thương

Tuần V Mùa Thường Niên.
1V 12,26-32; 13,33-34 • Tv 105,6-7a. 19-20. 21-22. • Mc 8,1-10

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Trong những ngày ấy, dân chúng theo Chúa Giêsu đông đảo, và họ không có gì ăn, Người gọi các môn đệ và bảo: “Ta thương đám đông, vì này đã ba ngày rồi, họ không rời bỏ Ta và không có gì ăn. Nếu Ta để họ đói mà về nhà, họ sẽ mệt lả giữa đường, vì có nhiều người từ xa mà đến”. Các môn đệ thưa: “Giữa nơi hang địa này, lấy đâu đủ bánh cho họ ăn no!” Và Người hỏi các ông: “Các con có bao nhiêu bánh?” Các ông thưa: “Có bảy chiếc”. Người truyền dân chúng ngồi xuống đất, rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, tạ ơn, bẻ ra và trao cho các môn đệ phân phát. Các ông chia cho dân chúng. Các môn đệ còn có mấy con cá nhỏ. Người cũng đọc lời chúc tụng và truyền cho các ông phân phát. Dân chúng ăn no nê và người ta thu lượm những miếng còn thừa lại được bảy thúng. Số người ăn độ chừng bốn ngàn. Rồi Người giải tán họ, kế đó Người cùng các môn đệ xuống thuyền mà đến miền Đal-ma-nu-tha.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Phép lạ của tình thương

“Ta thương đám đông, vì này đã ba ngày rồi, họ không rời bỏ Ta…” (Mc 8,2)

Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại lòng quảng đại của Chúa Giêsu dành cho con người, khi Người chạnh lòng thương đám đông đang trong cảnh đói khát giữa nơi hoang vắng. Đức Giêsu đã thực hiện phép lạ bởi Người thấu hiểu những nhu cầu tưởng chừng rất đỗi bình thường. Đó là phép lạ của tình thương. Tình thương từ Đấng là Con Thiên Chúa đã đến trần gian, mặc lấy xác phàm, để cứu chuộc con người bằng giá máu trên thập tự. Để rồi tình yêu cùng muôn hồng ân của Chúa dành cho con người qua bao thời vẫn luôn đầy tràn chan chứa. Đó cũng là lời mời gọi chúng ta góp phần cộng tác với Chúa.

Cộng tác thế nào ư? Điều đó tùy thuộc vào sự dấn thân, hy sinh cũng như tấm lòng quảng đại của mỗi người. Có thể là đóng góp những chiếc bánh, con cá hoặc bằng việc phân phát, sẻ chia với mọi người như các môn đệ. Bởi đám đông sẽ vẫn đói khát nếu như ai đó cứ khư khư giữ lại phần lương thực họ mang theo cho riêng mình, hoặc giả như các môn đệ đã không phân phát cá và bánh cho mọi người vì sợ thiếu, sợ mất phần của mình.

Chung Thanh Huy

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con một trái tim luôn biết yêu thương và quảng đại sẻ chia cùng những người đang sống quanh con.

Quyết tâm: Sống quảng đại với những người xung quanh bằng việc cụ thể.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam