Thứ Bảy, 18.01.2019 – Những người đồng bàn với Chúa

“Những người khoẻ mạnh không cần gì đến thầy thuốc, nhưng là những người đau yếu.” (Mc 2,17)

Thứ Bảy, 18.01.2019 – Những người đồng bàn với Chúa

Tuần I Mùa Thường Niên – Năm chẳn
Tuần lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu hợp nhất
1Sm 9,1-4.17-19;10,1a • Tv 20,2-3.4-5.6-7 • Mc 2,13-17

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển, toàn dân đến cùng Người và Người giảng dạy họ. Khi vừa đi qua, Người thấy ông Lêvi con của Alphê, đang ngồi nơi bàn thu thuế. Người bảo ông: “Hãy theo Ta”. Ông liền đứng dậy theo Người. Và xảy ra là khi Người dùng bữa tại nhà ông, nhiều người thu thuế và tội lỗi cùng đồng bàn với Chúa Giêsu và các môn đệ của Người, vì đã có nhiều kẻ theo Người. Những luật sĩ và biệt phái thấy Người ngồi ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi, liền nói với các môn đệ Người rằng: “Tại sao thầy các ông lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi?” Nghe vậy, Chúa Giêsu bảo họ: “Những người khoẻ mạnh không cần gì đến thầy thuốc, nhưng là những người đau yếu. Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Những người đồng bàn với Chúa

“Những người khoẻ mạnh không cần gì đến thầy thuốc, nhưng là những người đau yếu.” (Mc 2,17)

Chẳng ai muốn con cháu hay người thân của mình đi lại, giao du, ăn uống với người tội lỗi, vì thực tế con người dễ bị ảnh hưởng lẫn nhau. Nhưng cũng chính vì sự ảnh hưởng này mà Chúa Giêsu đến với tội nhân: Chúa muốn ảnh hưởng ngược lại trên họ, như thầy thuốc cứu chữa bệnh nhân. Chúa dùng bữa ăn để làm bạn và trở nên gần gũi thân mật để cứu chữa, giống như thầy thuốc gần gũi bệnh nhân. Ăn uống đôi khi vì ham thích nhưng nhiều khi cũng vì thương và hy sinh. Cùng một sư kiện nhưng ý hướng khác nhau.

Chúa đồng bàn với người tội lỗi, Chúa yêu mến, gần gũi, đỡ nâng, đón nhận từng thân phận người. Mọi người đều có chỗtrong trái tim Chúa. Chúa ngồi ăn chẳng quản ngại, vui vẻ chia sẻ thức ăn, cụng chén, cụng ly, nói cười, trao đổi. Đây là điều chúng ta khó có thể hình dung, một điều mới mẻ đến độ trở thành cớ vấp phạm cho nhiều người. Nhưng cũng chính trong tình thân mật gần gũi ấy, nhiều thân phận được biến đổi.

Hãy để hình ảnh Chúa ăn uống nói cười vui vẻ với các tội nhân đánh động chúng ta. Chúa chúng ta như thế đó, hãy an tâm, hãy đến với Người. Hãy ùa vào vòng tay của Người, hãy để cho máu và nước của Người tẩy xoá tội lỗi chúng ta, hãy để sự chân tình và gần gũi của Người giúp chúng ta nên can đảm.

Lm. Giuse Vũ Uyên Thi

Lạy Chúa, chúng con cần đến Chúa, xin Chúa đến đồng bàn với chúng con.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam