Thứ Sáu, 17.01.2020 – Kẻ bại liệt

Người ta mang đến cho Người một kẻ bất toại do bốn người khiêng. (Mc 2,3)

Tuần I Mùa Thường Niên – Năm chẳn
Thánh Antôn, viện phụ – Lễ nhớ
1Sm 8,4-7.10-22a • Tv 88,16-17. 18-19 • Mc 2,1-12

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Sau ít ngày, Chúa Giêsu lại trở về Capharnaum; nghe tin Người đang ở trong nhà, nhiều người tuôn đến đông đảo, đến nỗi ngoài cửa cũng không còn chỗ đứng, và Người giảng dạy họ. Người ta mang đến cho Người một kẻ bất toại do bốn người khiêng. Vì dân chúng quá đông, không thể khiêng đến gần Người được, nên họ dỡ mái nhà trên chỗ Người ngồi một lỗ to, rồi thòng chiếc chõng với người bất toại xuống. Thấy lòng tin của họ, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: “Hỡi con, tội lỗi con được tha”. Lúc ấy, có một ít luật sĩ ngồi đó, họ thầm nghĩ rằng: “Sao ông này lại nói thế? Ông nói phạm thượng. Ai có quyền tha tội, nếu không phải là một mình Thiên Chúa”. Chúa Giêsu biết tâm trí họ nghĩ như vậy, liền nói với họ: “Tại sao các ông nghĩ như thế? Nói với người bất toại này: ‘Tội lỗi con được tha’ hay nói: ‘Hãy chỗi dậy vác chõng mà đi’, đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ông biết Con Người có quyền tha tội dưới đất”. – Người nói với kẻ bất toại: “Ta truyền cho con hãy chỗi dậy, vác chõng mà về nhà”. Lập tức người ấy đứng dậy, vác chõng ra đi trước mặt mọi người, khiến ai nấy sửng sốt và ngợi khen Thiên Chúa rằng: “Chúng tôi chưa từng thấy như thế bao giờ”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Kẻ bại liệt

Người ta mang đến cho Người một kẻ bất toại do bốn người khiêng. (Mc 2,3)

Có lúc nào đó trong cuộc đời, chúng ta cảm ơn anh chị em nghèo khổ chưa? Họ thực sự là những ân nhân, những thầy dạy của chúng ta. Tin Mừng hôm nay, chính người bị bại liệt cũng là ân nhân của bốn người khiêng và của cả đám đông. Vì nhờ sự “bại liệt” của anh mà một phép lạ xảy ra và tất cả đều được chúng kiến.

Cha Pedro nói: “Một Kitô hữu phải noi gương Chúa Giêsu là bạn của những người nghèo”. Và trong Tin Mừng theo Thánh Matthêu, ngày Chúa Giêsu trở lại trong vinh quang của Người, điều duy nhất Người xét xử là ta đã giúp đỡ hay không giúp đỡ người bạn nghèo. Cơ hội để họ dấn thân phục vụ một cách liều lĩnh. Cơ hội để được gặp Chúa. Cơ hội để chứng kiến quyền năng và tình thương của Chúa. Và cơ hội lớn nhất là qua tất cả những điều đó họ có thể được biến đổi trong Chúa. Chúng ta có biết tạo ra và tận dụng những cơ hội trong đời mình không?

Lm. Nguyễn Văn Hưng

Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra những cơ hội Chúa gửi đến cho con qua những anh chị em bé nhỏ nhất của Chúa. Xin ban thêm cho con tình yêu và lòng nhân từ của Chúa để con biết nắm lấy những cơ hội đó.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam