Thứ Năm, 16.01.2020 – Khát khao được Chúa chữa lành

Động lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: “Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh”. (Mc 1,41)

Thứ Năm, 16.01.2020 – Khát khao được Chúa chữa lành

Tuần I Mùa Thường Niên – Năm chẳn
1Sm 4,1-11 • Tv 43,10-11.14-15.24-25 • Mc 1,40-45

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, có một người bệnh cùi đến van xin Chúa Giêsu và quỳ xuống thưa Người rằng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch”. Động lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: “Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh”. Tức thì bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch. Nhưng Người nghiêm nghị bảo anh đi ngay và dặn rằng: “Anh hãy ý tứ đừng nói gì cho ai biết, một hãy đi trình diện cùng trưởng tế và dâng của lễ theo luật Môsê, để minh chứng mình đã được khỏi bệnh”. Nhưng đi khỏi, người ấy liền cao rao và loan truyền tin đó, nên Chúa Giêsu không thể công khai vào thành nào được. Người dừng lại ở ngoài thành, trong những nơi vắng vẻ, và người ta từ khắp nơi tuôn đến cùng Người.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Khát khao được Chúa chữa lành

Động lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: “Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh”. (Mc 1,41)

Qua việc gặp gỡ và chữa lành người mắc bệnh phong trong bài Tin Mừng hôm nay, chính Chúa Giêsu là tấm gương sáng giúp chúng ta noi theo về tinh thần phục vụ. Tình yêu đã thúc đẩy Con Một Thiên Chúa đến với con người trong hoàn cảnh cùng cực nhất. Người đã không ngần ngại tiếp đón, lắng nghe, cúi xuống để chữa lành những người bệnh tật. Hơn thế nữa bằng con tim quảng đại cùng sự cảm thương sâu sắc nỗi khốn cùng của những người phong hủi, Người đã giúp họ hoà nhập trở lại với cuộc sống, trả lại địa vị đích thực của con người khi bảo họ đi trình diện với các tư tế.

Ngày hôm nay, chúng ta được mời gọi hãy “đến và xin” Đức Giêsu. Người sẽ chữa lành chúng ta, vì Người là “Đấng muốn chữa lành” và có “khả năng chữa lành”. Để từ đó, chúng ta hân hoan ra đi rao giảng và làm chứng về Đức Giêsu để chia sẻ niềm vui và hạnh phúc đã lãnh nhận cho những người xung quanh mình.

Chung Thanh Huy

Lạy Chúa, xin cho con luôn nhận ra thân phận yếu đuối, bất toàn của chính con, biết khao khát tìm đến với Chúa để được chữa lành. Amen.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam