Thứ Hai, 30.12.2019 – Khát khao đón Chúa

Bà liền chúc tụng Chúa, và nói về trẻ Giêsu cho tất cả những người đang trông chờ ơn cứu chuộc Israel. (Lc 2,38)

Ngày VI trong tuần bát nhật Giáng Sinh
1Ga 2,12-17 • Tv 95 • Lc 2,36-40

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, có bà tiên tri Anna, con ông Phanuel, thuộc chi họ Asê, đã cao niên. Mãn thời trinh nữ, bà đã sống với chồng được bảy năm. Rồi thủ tiết cho đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời khỏi đền thờ, đêm ngày ăn chay cầu nguyện phụng sự Chúa. Chính giờ ấy, bà cũng đến, bà liền chúc tụng Chúa, và nói về trẻ Giêsu cho tất cả những người đang trông chờ ơn cứu chuộc Israel.

Khi hai ông bà hoàn tất mọi điều theo luật Chúa, thì trở lại xứ Galilêa, về thành mình là Nadarét. Và con trẻ lớn lên, thêm mạnh mẽ, đầy khôn ngoan, và ơn nghĩa Thiên Chúa ở cùng Người.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:Khát khao đón Chúa

Bà liền chúc tụng Chúa, và nói về trẻ Giêsu cho tất cả những người đang trông chờ ơn cứu chuộc Israel. (Lc 2,38)

Qua đoạn Tin Mừng hôm nay, Thánh Luca cho chúng ta thấy được lòng khao khát được nhìn thấy Đấng Cứu Chuộc muôn dân nơi bà Anna, một goá phụ cao niên. Vì điều này mà bà chọn cho mình cuộc sống với chay tịnh, cầu nguyện nơi đền thờ tuy vất vả, thiếu thốn nhưng luôn tràn đầy niềm tin và hy vọng. Để rồi khi đón nhận hồng ân bà đã chẳng giữ lại cho riêng mình mà sẻ chia đến những ai cùng đang khao khát. Trong lúc những người Pharisêu, kinh sư, các thầy thông luật, biệt phái lại chẳng hề nhận ra bởi họ đang bận tâm đến những chuyện khác.

Thật vậy, khó ai có thể tìm gặp được Chúa khi tâm hồn luôn bủa vây bởi những toan tình thiệt hơn cùng bao đam mê nơi trần thế. Đó là điều Thánh Gioan tông đồ đã quả quyết “Nếu ai yêu mến thế gian thì lòng mến của Chúa Cha không có trong kẻ ấy (1Ga 2,15). Trái lại, thái độ cần phải có để đón nhận người là sự đơn sơ, khiêm cung và lòng khát khao mãnh liệt. Để rồi qua cuộc sống của mình, người ấy mới có thể giới thiệu Chúa đến với mọi người.

Chung Thanh Huy

Lạy Chúa, lxin cho con luôn biết khao khát, mong chờ Chúa đến bằng cả con tim, cả cuộc sống của mình ngỏ hầu danh Cha cả sáng, Nước Cha hiển trị muôn đời.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam