Thứ Bảy, 28.12.2019 – Chọn lựa

Bấy giờ nước cả đã lôi cuốn mất, trào lưu đã ngập lút con người chúng tôi. (Tv 123,4)

Ngày IV trong tuần bát nhật Giáng Sinh
Các Thánh Anh Hài, tử đạo, lễ kính.
1Ga 1,5-2,2 • Tv 123 • Mt 2,13-18

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi các đạo sĩ ra đi, thiên thần Chúa hiện ra với ông Giuse trong lúc ngủ và bảo ông: “Hãy thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và ở đó cho tới khi tôi báo lại ông, vì Hêrođê sắp sửa tìm kiếm Hài Nhi để sát hại Người”. Ông thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người lên đường trốn sang Ai-cập đang lúc ban đêm. Ông ở lại đó cho tới khi Hêrođê băng hà, hầu làm trọn điều Chúa dùng miệng tiên tri mà phán rằng: “Ta gọi con Ta ra khỏi Ai-cập”.

Bấy giờ Hêrođê thấy mình bị các đạo sĩ đánh lừa, nên nổi cơn thịnh nộ và sai quân đi giết tất cả con trẻ ở Bêlem và vùng phụ cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo thời gian vua đã cặn kẽ hỏi các đạo sĩ. Thế là ứng nghiệm lời tiên tri Giêrêmia đã nói: Tại Rama, người ta nghe tiếng khóc than nức nở, đó là tiếng bà Rakhel than khóc con mình, bà không chịu cho người ta an ủi bà, vì các con bà không còn nữa.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chọn lựa

Bấy giờ nước cả đã lôi cuốn mất, trào lưu đã ngập lút con người chúng tôi. (Tv 123,4)

Những lúc bối rối, ta chỉ có hai chọn lựa hoặc là ta chọn sợ hãi, hoặc là ta chọn yêu thương. Mặc dù thoạt nghe có vẻ bất khả thi, nhất là khi có quá nhiều điều xảy đến với ta cùng một lúc, nhưng thật ra điều này rất đơn giản.

Nếu ta chọn sợ hãi, ta tập trung vào sự hỗn loạn, vào tình huống, hoàn cảnh, những mối nguy hiểm cận kề và tất cả mọi thứ không đúng với những gì ta đang hình dung. Hậu quả là, những thứ này lớn lên, làm ta lo lắng, thấy thảm hại hơn, đau khổ hơn và rồi chúng ta bị nhấn chìm trong cơn khủng hoảng ấy.

Ngược lại, nếu ta chọn yêu thương, ta chọn tập trung vào Thiên Chúa. Ta chọn trông cậy vào quyền năng và sự khôn ngoan của Người hơn là vào những giới hạn, bất toàn của chính ta. Ta chọn lựa vào sự bình an mà vượt trên sự hiểu biết. Chọn đón nhận sự kỳ diệu có thể xảy đến.

Vậy nếu ta phải lấy quyết định ở một thời điểm nào đó, ta chọn sợ hãi hay yêu thương? Chúng ta sẽ tập trung vào điều gì?

Kristin Armstrong

Lạy Chúa, lắm lúc chúng con phải đối diện với những lựa chọn sống còn. Xin giúp con biết đưa ra quyết định của mình theo tiếng nói của lương tâm. Vì con tin có Chúa ở đó mách bảo con làm những điều đúng đắn.

Quyết tâm: Cầu nguyện trước những quyết định quan trọng của cuộc sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam