Thứ Năm, 26.12.2019 – Nghe và tin

Bấy giờ họ lớn tiếng kêu la và bịt tai lại, và họ nhất tề xông vào ông. Khi lôi ông ra ngoài thành, họ ném đá ông. (Cv 7,57-58)

Ngày II trong tuần bát nhật Giáng Sinh
Thánh Stêphanô, tử đạo tiên khởi, lễ kính.
Cv 6,8-10;7,54-59 • Tv 30 • Mt 10,17-22

Lời Chúa

Trích sách Tông đồ Công vụ.

Trong những ngày đó, Têphanô đầy ân sủng và sức mạnh, làm nên những điều kỳ diệu và những phép lạ cả thể trong dân. Bấy giờ, có nhóm người kia thuộc Hội đường, mệnh danh là “của những người Tự do, người Xirênê và Alexandria”, và những người khác từ xứ Cilicia và Á đông, đã nổi dậy. Họ tranh luận với Têphanô, nhưng họ không thể đương đầu với sự khôn ngoan và Thánh Thần vẫn giúp cho ông nói.

Nghe ông nói, họ phát điên lên trong lòng, và họ nghiến răng phản đối ông. Nhưng Têphanô, đầy Thánh Thần, nhìn lên trời, đã xem thấy vinh quang của Thiên Chúa, và Đức Giêsu đứng bên hữu Thiên Chúa. Ông đã nói rằng: “Kìa, tôi xem thấy trời mở ra, và Con Người đứng bên hữu Thiên Chúa”.

Bấy giờ họ lớn tiếng kêu la và bịt tai lại, và họ nhất tề xông vào ông. Khi lôi ông ra ngoài thành, họ ném đá ông. Và các nhân chứng để áo của họ dưới chân một người thanh niên tên là Saolê.

Rồi họ ném đá Têphanô, đang lúc ông cầu nguyện rằng: “Lạy Chúa Giêsu, xin đón nhận tâm hồn con”. Thế rồi ông quỳ gối xuống, lớn tiếng kêu lên rằng: “Lạy Chúa, xin đừng trách cứ họ về tội lỗi này”. Nói xong câu đó, ông đã an giấc trong Chúa.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Nghe và tin

Bấy giờ họ lớn tiếng kêu la và bịt tai lại, và họ nhất tề xông vào ông. Khi lôi ông ra ngoài thành, họ ném đá ông. (Cv 7,57-58)

Ba mươi hai năm trước, tại nơi làm việc, mẹ tôi bật cây dù lên và bị gãy tay. Bà không hề bị ngã. Bà cũng chẳng bị cái gì đánh trúng. Mẹ tôi chí mở cây dù của mình! Bệnh ung thư vú mà mẹ tôi phải chiến đấu suốt gần năm năm qua đã lan tời xương. Tôi không muốn nghe điều này chút nào. Bà và cả nhà tôi đều hiểu điều vừa xảy ra có ý nghĩa gì – cuộc chiến của mẹ đã đến hồi chấm dứt.

Mẹ tôi qua đời khi đang chìm trong giấc ngủ, trong chính ngôi nhà của bà hai tháng sau đó. Mẹ là người phụ nữ có đức tin mạnh mẽ, là người đã nuôi dưỡng và xây đắp đức tin cho cả nhà. Hôm nay, tôi xin mạn phép kể về việc mẹ tôi bị gãy tay để giúp chúng ta chuẩn bị bản thân sẵn sàng đón nhận những điều mà chúng ta biết sẽ không thể nào tránh khỏi.

Trong Tin Mừng hôm nay, Thánh Stêphanô rao giảng về một niềm vui đích thực. Niềm vui đó sẽ hiện diện chỉ khi dân chúng tránh xa tội lỗi. Nhưng họ không nghe những điều thánh nhân nói và ném đá ngài. Thánh Stêphanô đã trở thành vị tử đạo tiên khởi của Giáo Hội. Những lời giáo huấn của Giáo Hội mà bạn cảm thấy khó nghe? Có thể những lời đó là những điều mà bạn được mời gọi lắng nghe ngày hôm nay.

Terence Hegarty

Lạy Chúa, cuộc sống sẽ đầy những bất ngờ khi con chưa chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận. Xin cho con luôn thức tỉnh để nhận ra thánh ý Chúa trước mọi biến cố buồn vui của cuộc sống.

Quyết tâm: Tập giữ bình tĩnh trước những biến cố đến bất ngờ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam