Thứ Hai, 02.12.2019 – Xác tín trong yêu thương và khiêm nhường

Xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. (Mt 8,8)

Tuần I Mùa Vọng
Is 4,2-6 • Tv 121 • Mt 8,5-11

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi Ðức Giêsu vào thành Caphácnaum, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin: “Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm”. Người nói: “Chính tôi sẽ đến chữa nó”. Viên đại đội trưởng đáp: “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: “Ði!”, là nó đi, bảo người kia: “Ðến!”, là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: “Làm cái này!”, là nó làm”. Nghe vậy, Ðức Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: “Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Israel nào có lòng tin như thế. Tôi nói cho các ông hay: Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Ápraham, Ixaác và Giacóp trong Nước Trời.”

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Xác tín trong yêu thương và khiêm nhường

Xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh.(Mt 8,8)

Một tên nô lệ chẳng là gì trước mặt viên đại đội trưởng. Thế mà trong bài Tin Mừng hôm nay, viên đại đội trưởng lại quan tâm đến tên gia nhân cách đặc biệt. Nơi ông đã hội tụ hai yếu tố mà mỗi Kitô hữu phải có là khiêm nhường trước Chúa và bác ái với anh em: “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi” và “Xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh”. Lòng vị tha đã khiến viên đại đội trưởng được mộ mến.

Tin Mừng hôm nay đưa chúng ta đến một con đường của Tình Yêu cứu độ, tình yêu ấy phải được tuyên xưng với niềm xác tín: “Lạy Chúa, con không đáng Chúa nhự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán mội lời là linh hồn con sẽ được lành mạnh”. Hằng ngày lời tuyên xưng ấy vẫn vang vọng trong các thánh lễ. Tin vào Tình Yêu cứu độ và Thiên Chúa Đấng cứu độ, đó là điều Hội Thánh đòi hỏi con cái mình sống và tuyên xưng mỗi ngày với niềm xác tín thật sự.

M. Ngọc Thương

Lạy Chúa, chúng con ước mong rằng mỗi người trong chúng con sẽ nhìn vào niềm tin của viên đại đội trưởng để làm tiêu chuẩn sống cho mình. Xin Chúa cho chúng con sống niềm xác tín ấy cho vững vàng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam