Thứ Năm, 06.06.2019 – Những tia chớp và những cú ngã ngựa

Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con (Ga 17,24)

Tuần VII Mùa Phục Sinh – Thứ Năm đầu tháng
Thánh Norbertô, giám mục

Cv 22,30;23,6-11 • Tv 15 • Ga 17,20-26

Lời Chúa

“Xin cho chúng nên một”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: “Lạy Cha chí thánh, Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ, nhờ lời chúng mà tin vào Con, để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con. Con đã ban cho chúng vinh hiển mà Cha đã ban cho Con, để chúng nên một như Chúng Ta là một. Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con. Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu mến Con trước khi tạo thành thế gian. Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con. Con đã tỏ cho chúng biết danh Cha, và Con sẽ còn tỏ cho chúng nữa, để tình Cha yêu Con ở trong chúng, và Con cũng ở trong chúng nữa”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Những tia chớp và những cú ngã ngựa

Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con (Ga 17,24)

Giống như Thánh Phaolô, Thánh Norbertô cũng trải đã qua một biến cố lớn trước khi cải đạo. Một tia chớp đã khiến ngài ngã ngựa (con ngựa của những thú vui!). Và sau đó ngài đã quyết định sống một một đời chiêm niệm và đền tội. Norbertô khao khát kết hợp với Đấng đã cứu độ ngài. Chúng ta có thể bị ngã khỏi những ân sủng, nhưng Đức Giêsu vẫn luôn ở đó, đổ đầy trong ta sự khao khát những điều thiện hảo, điều này được diễn tả trong bài Tin Mừng ngày hôm nay: “… Con muốn rằng Con ở đâu, thì họ cũng ở đó với con.” Và từ “ở đâu” chính là ở trong bàn tay Thiên Chúa, và thi hành những ý định của Ngài.
Chúng ta đang chuẩn bị mừng Lễ Ngũ Tuần, ước gì chúng ta, dù với đầy bất toàn, sẽ quyết tâm không chỉ theo Chúa nhưng còn kết hiệp những việc chúng ta làm hằng ngày với Thiên Chúa, Đấng thiện hảo và nhân lành. Chính sức mạnh của Chúa Thánh Thần sẽ cho chúng ta nghị lực và lòng can đảm, để làm điều đó – không nhất thiết phải là những tia chớp hay những cú ngã ngựa.

Nt. Bridget Haase, OSU

Xin cho con khao khát gắn bó cùng Chúa qua việc cầu nguyện và suy gẫm Lời Chúa.
Quyết tâm: Đọc thầm những lời kinh tôi thuộc trong công sở, nơi tôi làm việc, nơi tôi sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam