Thứ Tư, 06.06. 2019 – Ra đi loan báo Tin Mừng

Xin hãy thánh hoá chúng trong chân lý: lời Cha là chân lý. Cũng như Cha đã sai Con vào thế gian, thì Con cũng sai chúng vào thế gian. (Ga 17,17-18)

Tuần VII Mùa Phục Sinh
Thánh Bônifatiô, giám mục, tử đạo

Cv 20,28-38 • Tv 67 • Ga 17,11b-19

Lời Chúa

“Để chúng được nên một như Ta”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: “Lạy Cha chí thánh, xin hãy gìn giữ trong danh Cha những kẻ Cha đã ban cho Con, để chúng được nên một như Ta. Khi Con còn ở với chúng, Con đã gìn giữ chúng trong Cha. Con đã gìn giữ những kẻ Cha đã giao phó cho Con, không một ai trong chúng bị mất, trừ ra con người hư vong, để lời Kinh Thánh được nên trọn. Bây giờ Con về cùng Cha, và Con nói những điều này khi Con còn dưới thế, để chúng được đầy sự vui mừng của Con trong lòng.
Cha đã ban lời Cha cho chúng, và thế gian đã ghét chúng, vì chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Con không xin Cha đem chúng ra khỏi thế gian, nhưng xin gìn giữ chúng cho khỏi sự dữ. Chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Xin hãy thánh hoá chúng trong chân lý: lời Cha là chân lý. Cũng như Cha đã sai Con vào thế gian, thì Con cũng sai chúng vào thế gian. Và vì chúng, Con đã tự thánh hoá, để cả chúng cũng được thánh hoá trong chân lý”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Ra đi loan báo Tin Mừng

Xin hãy thánh hoá chúng trong chân lý: lời Cha là chân lý. Cũng như Cha đã sai Con vào thế gian, thì Con cũng sai chúng vào thế gian. (Ga 17,17-18)

Trong bài đọc trích sách Công vụ Tông đồ hôm nay, Thánh Phaolô đã nói với giáo đoàn Êphêsô rằng Ngài sẽ không bao giờ trở lại, bởi ngài phải ra đi để tiếp tục loan báo Tin Mừng. Và bài Tin Mừng của Thánh Gioan hôm nay đã cho chúng ta thấy Đức Giêsu cầu xin ơn lành cho các môn đệ của Người, bởi Người đã chuẩn bị sẵn sàng cho cái chết sắp tới, và truyền lại cho các môn đệ sứ vụ đó là mang thông điệp của Người vào trong một thế giới đầy những hận thù.
Thánh Bônifatiô đã từ bỏ sự dễ chịu của đời sống an phận của một tu sĩ ở Anh để mang Tin Mừng tới vùng chiến tranh ở Frisia, một vùng nằm ở khu vực Biển Bắc. Theo lệnh của Đức Thánh Cha Grêgôniô II, ngài lại đi truyền giáo ở Đức và đã giúp rất nhiều người Đức trở lại đạo, đồng thời xây dựng tổ chức Frankish, và đặt nền móng cho Kitô giáo tại Châu Âu. Vào cuối đời, Thánh Bônifatiô lại một lần nữa rời bỏ cuộc sống thanh nhàn và an bình của một giám mục để trở lại Frisia nhận sứ vụ mới và chịu tử đạo tại đó ở tuổi 79.

Phil Fox Rose

Lạy Chúa, xin hãy giúp chúng con được khơi nguồn cảm hứng nhờ Thánh Phaolô tông đồ và Thánh Bônifatiô. Vì các ngài đã không sợ hãi mà mang Tin Mừng đến những vùng đất xa lạ, xin cho chúng con được giống các ngài.
Quyết tâm: Can đảm sống chúng nhân và sự thật.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam