Thứ Hai, 03.06.2019 – Chinh phục bằng tình yêu

Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian. (Ga 16,33)

Tuần VII Mùa Phục Sinh
Thánh Carôlô Lwanga và các bạn tử đạo

Cv 19,1-8 • Tv 67 • Ga 16,29-33

Lời Chúa

“Hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: “Đúng thế, bây giờ Thầy nói rõ ràng, và không dùng dụ ngôn nữa. Bây giờ chúng con biết rằng Thầy biết mọi sự, không cần có ai hỏi Thầy nữa. Bởi đó chúng con tin Thầy bởi Thiên Chúa mà ra”. Chúa Giêsu đáp lại các ông: “Bây giờ các con mới tin ư? Này đến giờ, và đã đến rồi, các con sẽ tản mát mỗi người một ngả, bỏ mặc Thầy một mình. Nhưng Thầy không ở một mình đâu, vì có Cha hằng ở với Thầy. Thầy nói với các con những điều đó để các con được bình an trong Thầy. Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chinh phục bằng tình yêu

Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian. (Ga 16,33)

Bài Tin Mừng theo Thánh Gioan hôm nay mời gọi chúng ta tham dự vào Bữa Tiệc Ly của Đức Giêsu và các môn đệ để được cùng ăn, cùng uống và cùng nghe với họ. Thậm chí, ngay khi Đức Giêsu cảm nhận được hình bóng của sự phản bội và cái chết sắp ập tới, Người vẫn nói với những người cùng bàn một cách thân thương và sâu lắng. Hôm nay, Người cũng nói với chúng ta như vậy.
Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng họ sẽ gặp nhiều thử thách trên trần gian. Và chính những trải nghiệm trong cuộc sống đã chứng minh cho lời tiên báo này: Chúng ta sẽ gặp thử thách cả trong thế giới nội tâm và cuộc sống hằng ngày, khi chúng ta tách mình ra khỏi mối tương quan với Đức Giêsu Kitô. Người đã giải thích rằng Người sẽ bị bỏ rơi, thậm chí bởi chính những người đã rất yêu mến Người, tuy nhiên Người cũng nói rằng Người đã chiến thắng thế gian. Làm sao Chúa Giêsu có thể chinh phục thế gian nếu như họ loại trừ và tra tấn người? Điều này truyền cho chúng ta sự can đảm nào?
Đức Giêsu đã chinh phục thế gian bằng cách chiến đấu, chứ không phải trốn chạy, bằng cách đón nhận tất cả những bạo lực, sự gian ác và giả hình của thế gian, Người đã không trả đũa lại. Trái lại, Người trả lại thế gian bằng tình yêu, sự bình an và tha thứ. Thật sự, đây chính là cách mà Người chinh phục thế gian.

Mary Marrocco

Lạy Chúa, xin ban cho con sự can đảm để đón nhận những gì Ngài trao phó cho con.
Quyết tâm: Tha thứ cho những người có lỗi với mình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam