Thứ Bảy, 01.06.2019 – Niềm vui trọn vẹn

Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn.(Ga 16,24)

Tuần VI Mùa Phục Sinh
Thánh Justinô, tử đạo

Cv 18,23-28• Tv 46 • Ga 16, 23b-28

Lời Chúa

“Cha yêu mến các con, bởi vì các con yêu mến và tin Thầy”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật các con: điều gì các con sẽ nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con. Cho đến bây giờ, các con chưa nhân danh Thầy mà xin điều gì. Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn. Tất cả những điều đó, Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói với các con. Đã đến giờ Thầy sẽ không còn dùng dụ ngôn mà nói nữa, Thầy sẽ loan truyền rõ ràng cho các con về Cha. Ngày đó các con sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không bảo là chính Thầy sẽ xin Cha cho các con đâu. Chính Cha yêu mến các con, bởi vì chúng con yêu mến Thầy và tin rằng Thầy bởi Thiên Chúa mà ra. Thầy bởi Cha mà ra, và đã đến trong thế gian, rồi bây giờ Thầy bỏ thế gian mà về cùng Cha”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Niềm vui trọn vẹn

Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn.(Ga 16,24)

“Cho thì có phúc hơn nhận” nhưng tâm lý chung của mọi người là thích nhận nhiều hơn là phải cho đi. Phải chăng chúng ta chúng ta là những người ích kỷ, không thích nhận phần phúc về mình hay sao? Thực tế thì không phải như vậy, nếu chúng ta chỉ biết cho mà không nhận bao giờ, thì một lúc nào đó chúng ta chúng ta sẽ trở nên cạn kiệt và không còn gì để cho, lúc đó chúng ta sẽ cằn cỗi và kiệt sức. Chỉ có một Đấng là nguồn tài nguyên vĩ đại, không bao giờ tàn lụi mới có thể cho đi vĩnh viễn là chính Thiên Chúa, bởi Ngài là Khởi nguyên (Alpha) và Cùng đích (Omega). Thật hạnh phúc cho ta khi có người Cha tuyệt hảo, nhưng đáng buồn thay chúng ta lại quên mất Người, chỉ loay hoay với niềm vui chóng qua. Vì thế, cần sống theo lời mời gọi trong Tin Mừng Thánh Gioan hôm nay: Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn. Vậy chúng ta hãy nhân danh Thầy mà đến với Cha để nói lên tâm tình và ước nguyện của mình cùng Cha, chắc chắn Người sẽ ban cho ta những điều còn vượt quá ước mong của ta. Và những gì Người ban cho ta sẽ tồn tại mãi để niềm vui của chúng ta luôn được trọn vẹn trong Người.

Nt. Mary Phạm Nguyễn, MTGXL

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết lắng nghe và đáp lại tiếng Chúa để cuộc sống của chúng con luôn có Chúa đồng hành và để chúng con mang Chúa đến cho tha nhân.
Quyết tâm: Nói lời yêu thương, khích lệ những ai mình gặp gỡ để mang niềm vui đến với họ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam